ปรับสมดุลฮอร์โมนร่างกายด้วยน้ำกระชาย สมุนไพรไทยที่ช่วยให้ผิวสวยไร้สิวมาจากข้างใน


รักษาสิวฮอร์โมนด้วยน้ำกระชาย

เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้ไปร่วมงานแต่งงานของลูกพี่ลูกน้องของผมที่ต่างจังหวัด มีโอกาสได้เจอญาติพี่น้องมากกมายหลายคน ก็ได้พูดคุยตามประสาของคนที่ไม่ได้เจอกันนาน คุยไปเรื่อยๆกับหลายๆคนแล้วผมก็ได้ความรู้ดีๆเกี่ยวกับน้ำสมุนไพรที่ชื่อว่า "กระชาย" มาด้วย โดยได้มาจากอาอึ้มที่เป็นสาว 2,000 ปี ขนาดอายุปาเข้าไป 49 ปีแล้วแต่ผิวของท่านยังสวยไม่แพ้สาวๆเลยทีเดียว เมื่อเห็นอย่างนั้นผมก็ไม่พลาดโอกาสในการสอบถามถึงเคล็ดลับผิวขาวสวยหน้าใสไร้สิวของท่าน ที่จริงๆก็มีหลายเรื่องแต่เรื่องที่จะพูดถึงในวันนี้ก็คือ "เรื่องการดื่มน้ำกระชายเพื่อผิวสวย"


ดื่มน้ำกระชายในวัยหมดประจำเดือน


    ตอนแรกอาอึ้มเล่าให้ฟังว่าก็ไม่รู้มาก่อนว่าการดื่มน้ำกระชายจะช่วยให้ผิวสวย ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนอะไรหรอก แต่มีคนแนะนำบอกว่าเวลาที่เราเข้าสู่วัยทองหรือหมดประจำเดือนแล้วฮอร์โมนของผู้หญิงจะลดน้อยถอยลง ทำให้ผิวเหี่ยวแก่เร็วกว่าเดิมเยอะมาก เค้าก็เลยแนะนำให้ลองดื่มน้ำกระชายดู บอกว่ามันเป็นสมุนไพรที่ช่วยบำรุงกระดูก บำรุงมดลูก ช่วยปรับความดันเลือด ดื่มแล้วจะช่วยให้ผิวพรรณดีอะไรประมาณนี้ อาอึ้มผมท่านก็เลยดื่มเป็นประจำ ดื่มเกือบทุกวันวันละ 1 แก้ว ซึ่งท่านบอกว่าก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกี่ยวกับน้ำกระชายที่ว่านี้หรือเปล่า ผมก็เลยถามถึงว่าท่านได้บำรุงผิวหน้าอะไรเป็นพิเศษมั้ย ท่านก็บอกว่าไม่ได้ทาอะไรเป็นพิเศษ ก็ใช้ครีมแบบทั่วๆไป ทาครีมบำรุงเช้า-เย็น ทากันแดดก่อนออกจากบ้านเหมือนที่คนส่วนใหญ่ทำ แต่จะเน้นการกินอาหารเพื่อสุขภาพ กินมังสวิรัติทุกวันพระ เล่นโยคะสัปดาห์ละ 2 ครั้ง วันอังคารกับวันศุกร์ แล้วก็พยายามไม่เครียดทำใจให้สบาย

    ผมฟังท่านแล้วผมว่าถ้าท่านดูแลสุขภาพดีขนาดนี้ กินอาหารมังสวิรัติ ดื่มน้ำสมุนไพร ออกกำลังกายเป็นประจำ และทำจิตใจให้สบายไม่เครียดได้อย่างนี้ ก็คงไม่ต้องแปลกใจที่ผิวท่านจะสวยขนาดนี้ ก็เลยคิดว่าตกลงที่บอกว่าการดื่มน้ำกระชายช่วยให้ผิวสวยนั้นจริงอย่างที่อาอึ้มท่านว่าหรือเปล่าก็เลยลองไปหาข้อมูลใน Internet มาแล้วก็พบว่าสิ่งที่ท่านพูดเกี่ยวกับน้ำกระชายนั้นค่อนข้างตรงกัน ผมก็เลยอยากเอามาเล่าให้ฟัง

น้ำกระชายกับการปรับฮอร์โมน


    ผมลองไปค้นข้อมูลเกี่ยวกับสรรพคุณของน้ำกระชายใน Internet ก็มีข้อมูลที่บ่งบอกถึงสรรพคุณที่น่าสนใจมากมาย แต่มีประเด็นหนึ่งที่พูดถึงสรรพคุณของน้ำกระชายไว้ว่า มันสามารถช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมน Estrogen ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศหญิง ซึ่งถ้าผู้หญิงอายุมากขึ้นฮอร์โมน Estrogen ตัวนี้มันจะลดลงเรื่อยๆ แล้วมันก็จะมีผลทำให้ผิวของเราแห้งเหี่ยวลงอย่างรวดเร็ว ความเป็นผู้หญิงที่เคยสดใสก็จะลดถอยลงอย่างน่าใจหาย แต่ถ้าเราพยายามเพิ่มหรือปรับสมดุลของฮอร์โมนให้มันสมดุล สอดคล้องกับฮอร์โมนตัวอื่น ก็จะช่วยให้เราสามารถชะลอความแก่ของผิวพรรณเอาไว้ได้บ้าง

น้ำกระชายกับสิวฮอร์โมน


    พอผมได้อ่านข้อมูลของการดื่มน้ำกระชายตรงนี้ผมก็เลยมีความคิดว่า ถ้าคนที่เป็นสิวที่เกิดจากความผิดปกติของฮอร์โมนในร่างกาย หรือสิวฮอร์โมน โดยเฉพาะกับสาวๆที่มักมีปัญหาสิวเพราะมีฮอร์โมนเพศชายมากเกินไปมาลองดื่มน้ำกระชายดูมันจะสามารถช่วยปรับสมดุลของร่างกายเพื่อช่วยให้ปัญหาสิวฮอร์โมนที่ว่าหายไปหรือลดน้อยลงกว่าเดิมได้หรือเปล่านะ ตรงนี้มันน่าคิดมากๆครับ

น้ำกระชายเป็นเครื่องดื่มฤทธิ์ร้อน


    ว่ากันว่าคนเป็นสิวส่วนใหญ่จะมีร่างกายที่มีฤทธิ์ร้อน การดื่มสมุนไพรฤทธิ์เย็นจะสามารถช่วยดับความร้อนที่เกิดขึ้นภายในร่างกายได้ แต่จากข้อมูลที่ได้มาเค้าบอกว่า น้ำกระชายเป็นสมุนไพรฤทธิ์ร้อน ตรงนี้ผมก็เลยไม่แน่ใจว่าถ้าคนเป็นสิวกินเยอะๆมันจะช่วยปรับฮอร์โมนช่วยให้สิวหายหน้าใส หรือว่ามันจะทำให้ร่างกายร้อนกันไปใหญ่จนสิวขึ้นเยอะกว่าเดิมกันแน่

ไม่ลองก็ไม่รู้


    มาถึงตรงนี้ก็ไม่มีข้อมูลอะไรมายืนยันได้ว่าการดื่มน้ำกระชายนั้นจะช่วยลดการเกิดสิวได้จริงหรือไม่ เพราะไม่มีข้อมูลอะไรที่บอกเลยว่ามันช่วยได้ แต่โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าการดื่มน้ำสมุนไพรก็เป็นสิ่งที่ดีที่สามารถช่วยให้สุขภาพของเราแข็งแรง ช่วยรักษาโรคได้หลากหลายชนิด ดังนั้นการดื่มน้ำกระชายเพื่อช่วยลดการเกิดสิวก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ แต่ยังไงก็แล้วแต่เหรียญมีสองด้าน การดื่มน้ำสมุนไพรบางชนิดในปริมาณมาเกินไปก็อาจไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพในระยะยาวได้ ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าน้ำกระชายมันเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า ดังนั้นถ้าใครอยากลองดื่มก็ควรดื่มในปริมาณที่เหมาะสม ดื่มเพื่อสุขภาพที่ดี และศึกษาข้อมูลให้มั่นใจก่อนลองดื่มได้ก็จะดีมาก เพื่อสุขภาพในวันข้างหน้า เพื่อผิวพรรณสวยๆ เพื่อหน้าใสๆของเราครับ พบกับบทความสิวอีกมากมายและหลากหลายใน Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคนได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น