ไม่เชื่อแต่อย่าลบหลู่!!! แค่ล้างหน้าดีๆ ก็ลดสิวได้แยะแล้ว จะสิวอุดตัน สิวหนอง สิวอักเสบ สิวผด รับได้ทุกอย่าง


ล้างหน้าดี รับรองสิวหาย

"ไม่เป็นไร ฉันรับได้ทุกอย่างงงงง" วันนี้อารมณ์ดีฮัมเพลงของพี่แคลชวงแบงค์ เอ๊ย!!! พี่แบงค์วงแคลช (เอามุกเก่ามาเล่นอีกละ) เพราะวันนี้จะมาพูดถึงวิธีการรับมือกับการเกิดสิวบนหน้าของเรา ด้วยปราการด่านแรกของเรานั่นก็คือ "การล้างหน้า" นั่นเอง แต่สำหรับบางคนแล้ว การล้างหน้าอาจเป็นด่าน 2 หรือ 3 ก็เป็นได้



แต่ไม่ว่าจะเป็นด่านไหน ในความคิดของผมนั้น การล้างหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่เราจะต้องทำให้ถูกต้อง และเหมาะกับสภาพผิวของเรามากที่สุด บางคนรักษาสิวมามากมายหลายวิธี ทายาสิวก็แล้ว กินยาก็แล้ว เลเซอร์ ทรีทเม้นท์ จัดมาหมด ทำยังไงสิวก็ไม่หายสักที สุดท้ายแค่เปลี่ยนในเรื่องการล้างหน้า "สิวหาย" ซะงั้น ฟังดูแปลกๆแต่ก็เป็นเรื่องจริง เอาล่ะครับ เกริ่นมาซะยืดยาว มาดูเคล็ดลับเกี่ยวกับการล้างหน้าที่ดี หนทางที่จะนำไปสู่โลกหน้าใสไร้สิวจงเปิดออก ณ บัดนี้
Cleanser ลดการเกิดสิว


เลือกโฟมล้างหน้าดี มีชัยไปกว่าครึ่ง


    การเลือกโฟมล้างหน้า เจลล้างหน้า หรือสบู่เหลวล้างหน้า ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ ก่อนอื่นเราต้องรู้ตัวเราก่อนว่าเราเป็นคนผิวแบบไหน ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม ผิวแพ้ง่าย แล้วลองหาผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ตรงกับสภาพผิวของเรา เรื่องนี้สำคัญนะครับ ตัวอย่างเช่น ถ้าเราเป็นคนผิวแห้งแล้วเราดันไปใช้โฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวมัน หรือโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว ซึ่งมักจะมีการทำความสะอาด หรือการชะล้างความมันบนหน้าที่แรง ผลก็คือ หน้าเกิดการระคายเคือง และทำให้เป็นสิวมากขึ้นไปอีก หรือบางคน หน้ามันมาก แต่ใช้โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย ทั้งๆที่หน้าก็ไม่ได้แพ้อะไร ก็กลายเป็นว่าล้างหน้าไม่สะอาดอีก เกิดสิวอุดตัน สิวอักเสบ กันขึ้นมาวุ่นวายไปหมด

    เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้สิวหายต้องพยายามค้นหาผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับหน้าของเราให้เจอ แล้วถ้าเจอแล้วก็อย่าเปลี่ยนมันบ่อยๆ เดี๋ยวหน้าจะปรับตัวไม่ทัน สิวก็ไม่หายสักที


ล้างหน้าให้ถูกวิธี ลดการเกิดสิว

ล้างหน้าให้ถูกวิธี สิวมันก็ไม่มีที่อยู่


    นอกจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะสมแล้ว การล้างหน้าให้ถูกต้องก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน โฟมล้างหน้าก็เป็นเหมือนเครื่องมือ ซึ่งหากจะใช้ให้ได้ผลก็ต้องใช้ให้ถูกวิธีตามคู่มือการใช้งาน ซึ่งการล้างหน้าที่ถูกต้องนั้น ก็เริ่มจากการล้างหน้าแค่วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ล้างหน้าอย่างเบามือ ไม่ขัดถูหน้าแรงๆ และไม่ขัดหน้านานจนเกินไป แล้วถ้าจะให้ดีก็อาจจะล้างหน้าตามแนวโพงขนก็ได้ ก็สามารถช่วยให้การล้างหน้าของเราสะอาดขึ้น ใครอยากลองใช้สูตรการล้างหน้าของผม ลองอ่านได้ที่บทความนี้ครับ รู้ไว้ใช่ว่า! Cleansing หรือโฟมล้างหน้าที่เราใช้ อาจไม่ดีอย่างที่เราคิด (หน้าแก่ก่อนวัย)


 Make up Remover ลดสิว

Cleanser หรือ Make up Remover บางครั้งก็จำเป็น


    การใช้ Cleanser ก่อนล้างหน้า หรือ ที่นิยมเรียกกันว่า Make up Remover นั้น สำหรับบางคนก็อาจไม่จำเป็นต้องใช้ แต่สำหรับบางคนที่ต้องแต่งหน้าทาเครื่องสำอางค์หนาๆทุกๆวัน การล้างหน้าก็อาจจะช่วยทำความสะอาดได้ไม่เพียงพอ จึงต้องมีการใช้ผลิตภัณฑ์ Make up Remover นี้เข้ามาช่วยในเรื่องการทำความสะอาดผิวหน้าเพิ่มเติม ซึ่งจะเลือกใช้แบบไหน ยี่ห้อไหน ก็ได้ทั้งนั้น ขอแค่หน้าเราไม่แพ้ก็พอ แต่จุดที่สำคัญก็คือ ในเรื่องการเช็ดนั้น ควรเช็ดอย่างเบามือ และถ้าเป็นไปได้เช็ดออกแค่รอบเดียวก็พอแล้ว ที่เหลือก็ล้างหน้าตามปกติ ผิวหน้าเราก็สะอาดแล้ว การเช็ดหลายๆรอบจะทำให้ผิวหน้าของเราแห้งจนเกินไป อาจทำให้หน้าระคายเคือง ทำให้สิวขึ้น หน้าแก่ก่อนวัยได้


ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า ลดสิวผด

บางครั้งน้ำเปล่า ก็เป็นโฟมล้างหน้าที่ดีที่สุด


    สำหรับบางคนแล้ว การใช้โฟมล้างหน้าอาจไม่ชอบคำตอบที่ดีที่สุดในการล้างหน้า โดยเฉพาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด หรือในบางรายที่เป็นสิวผดหรือสิวเทียม การล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็เพียงพอแล้วสำหรับการชะล้างสิ่งสกปรกให้ออกจากหน้า และยังช่วยป้องกันอาการแพ้ ระคายเคือง ที่อาจเกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีสารลดแรงตึงผิว ซึ่งเป็นสารที่สามารถทำให้ผิวหน้าเกิดอาการแพ้ได้ง่าย ผลิตภัณฑ์บางตัว อาจมีสารลดแรงตึงผิวผสมอยู่มากกว่า 3 ตัวเลยทีเดียว(จะเยอะไปไหน) แม้กระทั่งหมอรักษาสิวยังแนะนำคนไข้ให้ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า ส่วนใหญ่ก็จะเป็น case ที่เป็นคนผิวแห้ง แพ้ง่าย และเป็นสิวผดหรือสิวเทียมซะส่วนใหญ่

    หากใครรู้สึกว่าใช้พวกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าล้างหน้าแล้วมันแรงเกินไป อาจลองล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าดูก็ได้ หรือไม่ก็อาจทำตามสูตรการล้างหน้าของดาราเกาหลีคนหนึ่ง ที่เขาจะล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าในตอนเช้า ส่วนตอนเย็นก็ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าตามปกติก็ได้ ก็ work ไปอีกแบบ เพราะดาราคนนั้น อายุ 30 กว่าแล้ว แต่ผิวหน้ายังดูใสและเด็กอยู่เลย

    สุดท้ายนี้ขอยืนยันเลยว่า การล้างหน้าที่ถูกต้องนั้น สามารถลดการเกิดสิวได้จริง เผลอๆเปลี่ยนแค่การล้างหน้าอย่างที่บอกไว้ สิวก็อาจจะหายไปถาวรเลยก็ได้ใครจะไปรู้ ก็อย่างที่บอกไว้ตอนต้นว่า "ไม่เชื่อ แต่อย่าลบหลู่" ของอย่างนี้ฟังคนอื่นพูดก็เท่านั้น ต้องลองให้รู้กันไปเลยว่าจริงหรือเปล่า เพราะผิวหน้าของคนเราไม่เหมือนกัน ใช้เหมือนคนอื่นก็ไม่จำเป็นต้องดีเหมือนคนอื่นเสมอไป สู้ค้นหาสูตรการล้างหน้าของเราเองดีกว่า ชัวร์กว่าเยอะ ถ้าล้างหน้าได้อย่างที่แนะนำไว้ จะสิวผด สิวอักเสบ สิวหนอง สิวอุดตัน สิวหัวช้าง ก็ไม่ต้องกลัวแล้ว รับ(มือ)ได้ทุกอย่าง จริงมั๊ยครับ!!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น