แนะนำ 3 โฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวมัน คุมมัน คุมสิว มาจากความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ


แนะนำโฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวมัน

สวัสดีในวันหยุดวันแรงงานปี 2557 นี้ วันหยุดพักผ่อนอีกหนึ่งวันที่ถ้าเป็นวันศุกร์คงจะดีกว่านี้ 555 วันนี้ตอนแรกว่าจะหยุดเขียนบทความสัก 1 วัน กะว่าจะนั่งอ่านหนังสือกันยาวๆแล้วก็นอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ แต่พอตื่นมาก็ไม่รู้จะทำอะไรก็เลยเอาเป็นว่ามานั่งเขียนบทความสิวแบบสั้นกันสักหน่อย บทความวันนี้เป็นบทความว่าด้วยเรื่อง "โฟมล้างหน้าสำหรับผิวมัน" ตัวไหนดี ตัวไหนโดน ตัวไหนคุมมันดี ตัวไหนใช้แล้วสิวไม่ขึ้น มีคนถามมาเยอะเหมือนกันก็เลยถือโอกาสเขียนซะเลย แต่ก็อย่างที่บอกไว้ว่านี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ไม่รู้คนอื่นจะใช้ดีเหมือนผมหรือเปล่านะ เอาล่ะครับ ลองดูก็แล้วกัน





Acne-Aid liquid cleanser(ขวดสีแดง)


เชื่อว่าหลายคนคงจะเดาทางออกว่าต้องมี Acne-Aid ขวดสีแดงขวดนี้ ก็นะเขียนเกี่ยวกับเรื่องโฟมล้างหน้าทีไรต้องมีเจ้าขวดนี้ทุกที แต่ยังไงซะถ้าพูดถึงโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวและผิวมันแล้ว ยังไงผมก็ยังเชียร์  Acne-Aid ขวดสีแดงนี้อยู่ดี ก็แหมมันมาจากประสบการณ์ตรงเลยนี่นา คุมมันดี หน้าไม่แห้งตึงมาก กลิ่นหอมอ่อนๆ ฟองไม่เยอะ ตั้งแต่รู้จักกับมันมาไม่เคยเปลี่ยนยี่ห้ออีกเลย จนถึงเมื่อเช้านี้ก็ยังใช้อยู่ ใครที่ไม่เคยใช้และอยากลองใช้ลองดูได้ครับ ราคาก็ไม่แพง ขวดขนาด 100 ml ราคา ประมาณ 140 - 160 บาท ตัวนี้ Confirm ว่าดีจริง

Cetaphil Oily Skin Cleanser โฟมล้างหน้าลดสิว

Cetaphil Oily Skin Cleanser


สำหรับเจ้า Cetaphil Oily Skin Cleanser ขวดนี้เคยลองใช้อยู่ระยะหนึ่งผมว่า OK เลยนะ คุมมันดี หน้าไม่แห้งตึงมาก เหมาะกับคนผิวมันและผิวผสม นอกจาก Cetaphil Oily Skin Cleanser จะใช้ล้างหน้าดีแล้ว มันยังใช้เป็นคลีนเซอร์ก่อนล้างหน้าได้ดีด้วย ใช้เช็ดเครื่องสำอางค์แบบไม่กันน้ำได้ดีในระดับหนึ่ง เอาไว้เป็นตัวเลือกในยามฉุกเฉินกรณีที่หาพวก remover ไม่ได้จริงๆ โฟมล้างหน้าตัวนี้ผสมสาร SLS ด้วยแต่ไม่ต้องกังวลหรือกลัวกับสารตัวนี้มาก มันไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกายเราหลายตัวก็ผสมสารตัวนี้เพียงแต่เราอาจไม่รู้เท่านั้น Cetaphil Oily Skin Cleanser โดยรวมแล้วเหมาะกับคนผิวมันอย่างไม่ต้องสงสัย ใครอยากลองใช้ก็ไปหาซื้อตามร้านขายยา , Watson , Boots ได้ ขนาด 125 g ราคาประมาณ 385 บาท แพงกว่า Acne-aid เล็กน้อย

Clean and clear foaming facial wash คุมมันดี

Clean and clear foaming facial wash


โฟมล้างหน้า  Clean and clear foaming facial wash ขวดนี้จัดว่าเป็นโฟมล้างหน้านอกสายตาของผมตัวหนึ่ง เอาจริงๆเลยนะตอนแรกผมไม่เคยคิดลองใช้เลย เคยเข็ดกับตอนใช้โทนเนอร์สมัยก่อนของยี่ห้อนี้มา ก็เลยกลัวไปเลย แต่ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาไปพักที่บ้านญาติแล้วไม่ได้เอา Acne-aid ไปด้วย พอดีเห็นว่าในห้องน้ำมีโฟมล้างหน้า  Clean and clear อยู่ก็จำใจใช้ไม่มีตัวเลือกแล้วนี่นา ดีกว่าใช้สบู่ก้อนล่ะนะ

แต่พอลองเอามาถูหน้าฟองก็ไม่เยอะอย่างที่คิด พอล้างออกด้วยน้ำเปล่าผิวก็ไม่แห้งตึงมากเกินไป ขจัดความมันได้กำลังดี ผมว่าความรู้สึกมันใกล้เคียงกับตอนที่ใช้ Acne-aid มากเลย ลองใช้อยู่หลายวันก็ไม่ทำให้สิวขึ้นแต่อย่างใด ก็เลยกลับมาคิดบวกกับยี่ห้อ  Clean and clear อีกครั้ง ไม่น่าเชื่อเหมือนกัน ของอย่างนี้ไม่ลองไม่รู้จริงๆ เป็นโฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวมันอีกหนึ่งตัวที่อยากแนะนำครับ หาซื้อง่ายในเซเว่นก็มีขาย ขนาด 100 ml ราคาประมาณ 80 -100 บาท ใครสนใจลองซื้อมาใช้ได้ OK เลยล่ะ

ก็จบไปกับ 3 โฟมล้างหน้าสำหรับผิวมันที่อยากแนะนำ คือจริงๆแล้วจะบอกว่า 3 ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าก็ไม่ถูก จริงๆมันออกเป็นสบู่เหลวมากกว่าถ้าดูจากเนื้อผลิตภัณฑ์ของมันอ่ะนะครับ แต่ใช้คำว่าโฟมเพราะมันดูครอบคลุมดี สุดท้ายนี้อยากบอกเอาไว้ว่า ผิวหน้าคนเราไม่เหมือนกัน ผมใช้ดีก็ไม่แน่ว่าคนอื่นจะใช้ดีไปด้วย ที่แนะนำก็เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นครับ อยากให้บทความนี้เป็นทางเลือกให้กับคนที่กำลังมองหาโฟมล้างหน้าคุมมันดีๆสักตัวหนึ่งก็เท่านั้นครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

2 ความคิดเห็น :

  1. จะสามารถคุยแบบส่วนตัวกับเจ้าของบทความนี้ได้ยังไงบ้างค่ะ อยากจะปรึกษา ?

    ตอบลบ
  2. คุยกันผ่าน facebook ได้ครับ https://www.facebook.com/acnedefend

    ตอบลบ