3 ครีมมอยเจอไรเซอร์สำหรับผิวแพ้ครีมหรือติดสเตียรอยด์ ที่อยากแนะนำเมื่อมีคนถามถึง


แนะนำ 3 มอยเจอไรเซอร์สำหรับผิวแพ้ง่าย หน้าติดสเตียรอยด์

ปัญหาที่ผมพบว่ามีคนเป็นกันเยอะอันดับต้นๆและเป็นปัญหาที่แก้ได้ยากมากตัวหนึ่งก็คือ เวลาที่เราแพ้ครีมหรือหน้าติดสเตียรอยด์มาเราต้องทำยังไง หรือควรหาครีมตัวไหนมาทาถึงจะเหมาะ คือผมเข้าใจเลยนะว่าคนที่มีอาการอย่างนี้จะเป็นคนที่ผิวแพ้งาย ตอบสนองต่อครีมที่ทาได้ไวเกินไป ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด และปัญหาใหญ่ก็คือ คนหน้าแพ้ครีมหรือติดสเตีรอยด์มักจะมีผิวบาง แห้ง ขาดความชุ่มชื้น ซึ่งจริงๆแล้วจำเป็นต้องใช้ครีมหรือมอยเจอร์ไรเซอร์มาทาเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ก็อย่างที่บอกว่าไม่รู้จะใช้มอยเจอร์ตัวไหนมาทาหน้าดี วันนี้ Acnedefend ก็เลยอยากแนะนำ 3 มอยเจอไรเซอร์คนผิวแพ้ง่าย ที่เวลามีคนถามถึงจะนึกถึงเจ้า 3 ตัวนี้ทุกที



เจลว่านหางจระเข้เพิ่มความชุ่มชื้น

1. เจลว่านหางจระเข้(อีกแล้ว)


    เจลว่านหางจระเข้เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ผมนึกถึงเป็นตัวแรก หลายคนคงจะเห็นว่าผมชอบแนะนำให้ใช้เจ้าตัวนี้อยู่เสมอ ก็จริงๆนั่นแหละครับ ใครถามผมว่าหน้าแพ้ครีมใช้อะไรทาดีผมก็จะบอกว่าลองซื้อเจลว่านหางจระเข้มาทาดู ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นดีในขณะที่ไม่ทำให้ผิวแพ้เพิ่มเติม แม้กระทั่งหมอผิวหนังเองก็ยังนิยมแนะนำให้ใช้เจลว่านหางจระเข้นี้อยู่เหมือนกัน ใช้ทาหลังล้างหน้าเช้า-ก่อนนอนโดยไม่ต้องล้างออก ราคาหลอดหนึ่งก็ไม่แพง อย่างยี่ห้อ Aloegel ที่ผมใช้อยู่ก็ราคาหลอดละ 40 บาทเท่านั้น ส่วนยี่ห้ออื่นราคาและส่วนผสมก็จะแตกต่างกันออกไป ใครสนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปอ่านได้ที่บทความนี้ครับ รวม 6 เจลว่านหางจระเข้ยี่ห้อยอดนิยม ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ลดผิวอักเสบ ผิวแพ้ง่ายยังต้องยอม

Ezerra cream มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวแพ้ง่าย


2. Ezerra cream


    Ezerra cream เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์อีกตัวหนึ่งที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย แพ้ครีมมา หน้าติดสเตียรอยด์ เป็นครีมที่อ่อนโยนมาก เพราะจริงแล้ว Ezerra cream มันเป็นครีมที่ใช้สำหรับทาผิวเด็กเวลาที่ผิวหนังอักเสบ มันจึงเป็นครีมที่นิยมใช้เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับคนที่ผิวมีปัญหาได้เป็นอย่างดี ส่วนตัวแล้วผมรู้จักกับ Ezerra cream ก็เพราะแม่ผมได้รับมาจากหมอตอนที่ไปปรึกษาเรื่องสิวสเตียรอยด์มา หมอให้มาเพื่อทาให้ผิวชุ่มชื้นเพราะหน้าแม่ผมจะแห้งและแพ้ง่ายมาก ตั้งแต่นั้นมาผมก็เลยรู้จักกับ Ezerra cream และคิดว่ามันเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายก็เลยอยากเอามาแนะนำในวันนี้ครับ ใครสนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บทความนี้ครับ รักษาสิวสเตียรอยด์ด้วย Ezerra cream หน้าติดสเตียรอยด์ แห้ง แพ้ง่าย ผื่นคัน แพ้ครีมอะไรมาช่วยได้นะ


Physiogel cream สิวสเตีรอยด์


3. Physiogel cream


    Physiogel cream ก็เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์อีกตัวที่หมอผิวหนังจ่ายมาให้แม่ตอนที่ไปหาหมอ คือช่วงนั้นแม่รู้สึกว่าแสบหน้าและมีผื่นแดงขึ้นที่หน้ามากผิดปกติ คือแม่ผมหน้าติดสเตีรอยด์มานาน ปกติก็จะมีผื่นเหมือนสิวขึ้นเป็นประจำตอนที่อากาศร้อนๆ แต่ครั้งนั้นมันขึ้นมากผิดปกติก็เลยไปหมอ ซึ่งหมอก็ให้ใช้ Physiogel cream ตัวนี้ทาผิวก่อนนอนเพื่อให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ไม่แห้งเหมือนที่เป็นอยู่ ซึ่งมันช่วยได้มากจริงๆ ทำให้ผิวหน้าที่แห้ง แตก เป็นขุยดีขึ้นอย่างชัดเจน แต่ข้อเสียของ Physiogel cream ก็คือทาแล้วหน้าจะค่อนข้างมันมากเพราะมันมีส่วนผสมที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวหลายตัว คนผิวมันที่คิดจะใช้อาจต้องทำใจนิดหนึ่ง แต่ถ้าใช้แล้วอาการหน้าติดสเตียรอยด์หายผมว่ามันก็ OK เนอะ ใครสนใจอ่านประสบการณ์ของแม่ผมก็ตามบทความนี้ไปได้เลยครับ สิวสเตียรอยด์กับฟิสิโอเจลครีม(Physiogel Cream) ประสบการณ์ตรงจากแม่ของผมเอง


นี่เป็น 3 มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับคนผิวแพ้ง่าย แพ้ครีม หน้าติดสเตียรอยด์ที่อยากเอามาแนะนำในวันนี้ ซึ่งจริงแล้วมอยเจอร์แนะนำนี้มันไม่ได้มีตัวยาอะไรในการช่วยรักษาสิว หรือช่วยฆ่าเชื้ออะไรหรอกครับ เพียงแต่คุณสมบัติความอ่อนโยนและคุณสมบัติในการกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวของมันสามารถช่วยให้ผิวหน้าที่ถูกทำร้ายกลับมาแข็งแรงดีดังเดิมมากกว่า ซึ่งหลักการจริงๆของการรักษาสิวเสตียรอยด์หรือหน้าติดสเตีรอยด์ก็จะเป็นแบบนี้ การทายาอย่างอื่นเป็นเพียงการรักษาตามอาการบางอย่างเท่านั้น และที่สำคัญต้องใช้เวลาและความอดทนเอามากๆ ใครที่กำลังมีปัญหาหน้าแพ้ครีมอยู่ตอนนี้ก็อย่าเพิ่งท้อใจ ค่อยๆรักษากันไปผมเชื่อว่าสักวันต้องหาย Acnedefend ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น