สิวไม่มีหัวปัญหาโลกแตก รักษายังไงกันดี? ที่นี่มีคำตอบ


ครีมบัวหิมะก๊กเลี้ยง แต้มหัวสิวไม่มีหัว

หากพูดถึง "สิวไม่มีหัว" ก็คงจะเป็นปัญหาหนักอกหนักใครหลายๆคน คือเจ้าสิวไม่มีหัวเนี่ยมันเป็นอะไรที่แปลกและเป็นสิวที่รักษายากที่สุดอีกชนิดหนึ่ง ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่ว่ามันจะไม่มีหัวนะครับ มันมีแต่หัวสิวจะอยู่ลึกมาก  มากจนมันไม่ถูกดันออกมาให้เราเห็นก็ได้แต่เป็นอาการบวม แดง ดำ ช้ำอยู่บนหน้าของเราเป็นสัปดาห์ ครึ่งเดือน หรืออาจจะเป็นเดือนๆเลยก็ได้ แล้วทีนี้การที่เราจะกำจัดสิวไม่มีหัวนี่ก็เป็นอะไรที่ยาก เพราะเราไม่สามารถเอาหัวสิวที่อยู่ลึกๆออกมาได้ จะบีบจะเค้นยังไงมันก็ไม่ออก เผลอๆหน้าจะช้ำตามมาด้วยรอยแผลหลุวสิวกันซะอีก ยิ่งพูดก็ยิ่งกลุ้ม
วันนี้ผมจึงได้รวบรวมวิธีกำจัดสิวไม่มีหัวมาให้เพื่อนๆเลือกเอาไปใช้กันดู โดยทำการรวบรวมจาก internet และจากประสบการณ์ตรงของผมเอง โดยแต่ละวิธีคัดสรรมาแล้วว่าได้ผลจริงใช้งานได้จริงครับ




1. แต้มหัวสิวด้วยครีมบัวหิมะก๊กเลี้ยง

ก็เป็นครีมยอดนิยมตัวหนึ่งที่ได้รับการรับรองสรรพคุณจากผู้ใช้แล้วว่าได้ผลจริง เพียงแค่แต้มครีมลงไปบริเวณที่สิวไม่มีหัวของเราอยู่ ไม่กี่วันสิวก็จะยุบลงหรือแห้งไปได้อย่างเหลือเชื่อ หรือใครจะทาทั่วทั้งหน้าก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด มีหลายคนใช้แล้วสิวหายแถมหน้ายังเนียนนุ่มขึ้นอีกต่างหากลองใช้กันดูนะครับ

ครีม 3 สหาย รักษาสิวไม่มีหัว


2. ครีม 3 สหาย

ครีม 3 สหายเป็นชื่อที่ผมตั้งขึ้นเองครับ จริงๆแล้วมันคือการทำงานร่วมกันของ ดินสอพลอง , มะนาว และขมิ้น วิธีทำครีมก็ง่ายๆครับเอาวัตถุดิบทั้งสามมารวมกันให้พอข้นๆหนืด แล้วก็จัดการแต้มลงไปที่สิวไม่มีหัวของเราก่อนนอนทุกคืน สิวไม่มีหัวก็จะยุบแห้งหายไปในชั่วข้ามคืน เป็นสูตรรักษาภูมิปัญญาชาวบ้านของไทยที่ง่าย ปลอดภัย และได้ผลจริงครับ

พิมเสนน้ำรักษาสิวไม่มีหัว

3. พิมเสนทาหัวสิว

อีกสูตรภูมิปัญญาไทยที่ใช้กำจัดสิวไม่มีหัวได้ดีก็คือใช้พิมเสนแต้มลงไปที่หัวสิวก่อนนอนทุกคืน จะทำให้จากสิวไม่มีหัวก็จะมีหัวขึ้นมา จากนั้นเราก็จะกำจัดมันไปได้อย่างง่ายดาย โดยที่ไม่ต้องกลัวว่าจะกลับมาเป็นซ้ำกันอีก จะเลือกใช้แบบน้ำ หรือแบบขี้ผึ้งก็ใช้ได้ผลดีเหมือนๆกันครับ

ผงมังคุดรักษาสิวอักเสบ

4. ผงมังคุด

รักษาสิวไม่มีหัวกันต่อไปด้วยผงมังคุดครับ หาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไปก็จะเป็นซองๆ เราก็ฉีกซองแล้วผสมน้ำเล็กน้อย จากนั้นก็บรรจงแต้มมันลงไปที่หัวสิวที่หน้าของเรา ตรงไหนเม็ดใหญ่หน่อยก็จัดไปเยอะหน่อย หรือจะทาพอกไว้ทั้งหน้าเลยก็ได้สามารถใช้รักษาสิวอักเสบได้ด้วย เนื่องจากมังคุดมีสรรพคุณในการรักษาอาการอักเสบได้เป็นอย่างดี ก็จะทำให้หัวสิวของเรายุบและหายอักเสบได้


กรด TCA รักษาสิว

5. แต้มด้วยกรด TCA

เป็นกรดที่หมอใช้รักษาคนที่เป็นโรคผิวหนัง เช่น หูด สิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ติ่งเนื้อ โดยจะมีฤทธิ์ในการลอกผิวอย่างรุนแรง มีความเข้มข้นตั้งแต่ 10-100% สามารถใช้มาแต้มที่บริเวณสิวไม่มีหัวของเราได้ แต่การทาควรทาทิ้งไว้ไม่เกิน 3-4 นาที หากทิ้งไว้นานกว่านั้นจะทำให้หน้าไหม้ได้ และที่สำคัญไม่ควรหาซื้อมาใช้เอง เนื่องจากถือว่าเป็นยาที่มีความรุนแรง และมีผลข้างเคียงมาก ควรให้หมอเป็นคนสั่งจ่ายดีที่สุดครับ

ฉีดสิวไม่มีหัว

6. ฉีดสิวกันเลยดีกว่า

หากใครรักษามาหลายสูตรแล้วยังไงมันก็ไม่หายสักทีก็วิธีสุดท้ายครับ ไปหาหมอให้หมอฉีดสิวให้ยุบเลยดีดว่าครับ รวดเร็ว และหายแน่นอน แต่ข้อเสียของวิธีนี้คือหากฉีดบ่อยๆเข้าเชื้อมันก็จะชินและจะดื้อยา เราก็ต้องเปลี่ยนยาแล้วก็ต้องไปฉีดเป็นประจำก็จะสิ้นเปลืองเงินโดยใช่เหตุ และไม่สามารถรักษาสิวไม่มีหัวให้หายขาดได้

     วิธีกำจัดสิวไม่มีหัวที่ได้เขียนมานี้เป็นวิธีรักษาที่ได้ผลจริงสามารถเลือกไปใช้ได้ตามความพอใจของแต่ละคน แต่วิธีที่ได้กล่าวมานี้เป็นวิธีการรักษาสิวที่ปลายเหตุทั้งหมด คือรักษาหายไปสักพักก็กลับมาเป็นใหม่ สุดท้ายก็ไม่ได้หายอย่างยั่งยืน จะดีกว่ามั๊ยที่เราจะรักษาจากต้นเหตุกัน รักษาจากภายในมาสู่ภายนอก บทความหน้าจะเขียนถึงการรักษาสิวจากภายในเพื่อการรักษาสิวให้หายขาดแบบยั่งยืนครับ ติดตามผลงานของผมกันได้ที่บล็อกนี้ครับ http://acnedefend.blogspot.com/

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น