ซีรีย์รักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ ว่าด้วยเรื่องการนอน


นอนรักษาสิว

ว่ากันว่าการนอนหลับเป็นการรักษาร่างกายที่วิเศษสุดอีกวิธีหนึ่ง ดังนั้้นการรักษาสิวด้วยการนอนจึงได้เป็นหนึ่งใน "ซีรีย์รักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ" อีกวิธีหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัย เวลาที่เรานอนหลับพักผ่อนเป็นเวลาที่ร่างกายได้ทำการรักษาและฟื้นฟูระบบต่างๆของร่างกายที่ได้ถูกใช้งานอย่างหนักมาตลอดทั้งวัน ให้พร้อมใช้ในวันต่อไป เพราะเป็นช่วงที่ระบบต่างๆของร่างกายในส่วนต่างๆรวมไปถึงฮอร์โมนในร่งกายมีการทำงานน้อยลง ทำให้เป็นเวลาที่เหมาะที่สุดที่จะช่วยรักษาสภาพร่างกายทุกส่วนรวมไปถึงสภาพผิวหน้าของเราด้วย




ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าเวลาที่เรานอนดึกทำไมใบหน้าของเราจะดูหมองคล้ำ ไม่มีชีวิตชีวา และที่เป็นเหมือนเครื่องหมายของการนอนดึกก็คงจะไม่พ้นสิวอักเสบบนหน้าที่ขึ้นมาเยาะเย้ยเรา  การนอนจึงเป็นเหมือนกลไกตามธรรมชาติที่ช่วยให้สุขภาพผิวหน้าของเราดีขึ้นได้ง่ายๆอย่างไม่ต้องสงสัย มาดูกันดีกว่าว่าเราจะนอนอย่างไรให้ได้ผลดีในการรักษาสิวมากที่สุด


เข้านอนแต่หัวค่ำ

ธรรมชาติของคนเราเมื่อตื่นมาทำกิจกรรมต่างๆจนหมดพลังงานแล้ว ก็ต้องมีการชาร์ตแบตด้วยการนอน การเข้านอนเร็วแต่หัวค่ำจะช่วยให้เรามีระยะเวลาการนอนที่ยาวนาน ซึ่งในช่วงเวลาประมาณ 5ทุ่ม - ตี1 ตับ ถุงน้ำดี และลำไส้ใหญ่จะทำการกำจัดของเสียที่อยู่ในร่างกาย ให้พร้อมออกมาตอนที่เราตื่นนอน เพราะฉะนั้นเราควรนอนก่อน 5 ทุ่มจะดีที่สุด จะทำให้ระบบการกำจัดของเสียของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด หากเรานอนดึกการกำจัดของเสียจะทำได้ไม่เต็มที่ อาจจะทำให้มีของเสียตกค้างอยู่ในร่างกาย เมื่อมีการสะสมกันมากเข้ามันหาที่ออกไม่ได้ มันก็ออกมาเป็นสิวอักเสบ สิวหนองบนหน้าของเรา การนอนแต่หัวค่ำแล้วตื่นเช้า ดีกว่าการนอนดึกแล้วตื่นสาย ถึงแม้จะได้จำนวนชั่วโมงเท่ากัน แต่ผลลัพธ์ที่ได้ไม่เท่ากันแน่นอน

เมื่อก่อนผมก็เป็นคนที่ชอบทำงานกลางคืนเพราะรู้สึกว่ามีสมาธิดี ทำให้ต้องนอนตี 2 ตี 3 ทุกวัน แล้วก็ตื่นนอนมาตอน 11 โมงเช้า รู้สึกว่านอนไม่ค่อยอิ่ม ก็จะง่วงอย่างนั้นทั้งวัน ตอนหลังลองเปลี่ยนสไตล์นอน 4 ทุ่ม ตื่น 7 โมงเช้า โอ้โห ชีวิตต่างกันมาก ตื่นมาผมรู้สึกสดชื่น สมองปลอดโปร่ง ทำงานแบบติดจรวดเลย ทั้งที่ก็นอน 8 ชั่วโมงเท่ากัน ฉะนั้นรีบเข้านอนแต่หัวค่ำซะตั้งแต่วันนี้เถอะครับ เพื่อสุขภาพผิวหน้าของเราเชื่อผมเถอะ

นอนให้เต็มอิ่ม

บางคนบอกนอน 8 ชั่วโมงทุกวันแต่ทำไมยังรู้สึกง่วงอยู่ หรือสิวยังขึ้นเยอะอยู่อย่างนั้น อาจเป็นเพราะว่านอนแบบไม่มีคุณภาพ คือนอนแบบไม่ต่อเนื่อง ไม่เต็มอิ่ม อาจจะสะดุ้งตื่นระหว่างที่นอน หรือมีอาการกังวลกับสิ่งที่ต้องทำในพรุ่งนี้ หรือว่าตื่นมาเข้าห้องน้ำกลางดึก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เรานอนได้ไม่เต็มที่ เพราะฉะนั้นเราก็ควรต้องหาสาเหตุให้เจอและแก้ปัญหาให้ได้ เช่น การตื่นมาเข้าห้องน้ำกลางดึก ก็เป็นเพราะก่อนนอนเราดื่มน้ำมากเกินไป ดื่มน้ำเยอะๆอ่ะดีนะครับ แต่ไม่ใช่ตอนก่อนนอน เพราะฉะนั้นก่อนนอนเราควรงดดื่มน้ำอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง และเข้าห้องน้ำก่อนนอนทุกครั้ง ทำให้เป็นนิสัยจะได้นอนหลับได้อย่างสบายๆสักที

    การนอนหลับเป็นกลไกตามธรรมชาติ ที่ช่วยร่างกายเรามีความแข็งแรงสมบูรณ์ และช่วยให้สิวที่อยู่บนหน้าของเราหายไปได้อย่างมหัศครรย์ หากทำได้อย่างที่ตั้งใจไว้สิวอาจหายไปได้ถึง 90% เลยก็ได้ ของอย่างนี้ไม่เชื่อแต่อย่าลบหลู่นะครับผมเจอมากับตัว แล้วเพื่อนๆล่ะอยากเจอหรือเปล่า หากเราทำอะไรแบบธรรมชาติ ไม่ฝืนทำมากเกินไป เชื่อเถอะครับว่าวิธีแบบธรรมชาตินี่แหละจะตอบแทน และดูแลเราเป็นอย่างดี ขอจบ "ซีรีย์รักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ ว่าด้วยเรื่องการนอน" ไว้แต่เพียงเท่านี้ครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น