มากำจัดสิวเสี้ยน (เสี้ยนหนามตำหน้า) กันเถอะครับ วิธีจัดการสิวเสี้ยนอย่างได้ผล


วันนี้ผมจะนำเสนอวิธีกำจัด "สิวเสี้ยน" อย่างได้ผลตามสไตล์ของผม และเพื่อนๆจากการที่ได้ทดลอง และเลือกเฟ้นวิธีจัดการสิวเสี้ยนที่ทำแล้วได้ผลดีมาฝากกันครับ โดยแบ่งเป็นข้อๆเพื่อให้ง่ายต่อการอ่านครับ สำหรับคนที่มีปัญหาสิวเสี้ยนอยู่เชิญติดตามได้ ณ บัด NOW

benzac 2.5% กำจัดสิวเสี้ยน




จัดการสิวเสี้ยนด้วย benzac 2.5%

benzac 2.5% จัดว่าเป็นยาทารักษาสิวยอดนิยมเลยก็ว่าได้ เพราะใช้รักษาสิวได้หลายประเภท ทั้งสิวผด สิวอุดตัน และก็สิวเสี้ยนก็สามารถใช้รักษาได้เช่นกัน วิธีใช้ก็ให้ทำการล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นก็ทา benzac 2.5% บางๆให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเปล่าเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย ทาตอนเย็นๆก่อนอาบน้ำก็ได้ ซึ่ง benzac 2.5% จะไปช่วยละลายสิวเสี้ยนที่อุดตันในรูขุมขน ทำให้หน้าใสขึ้นได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ ผมลองแล้ว work มากๆครับ


kose seikisho white mask ลอกสิวเสี้ยน


ใช้มาสก์ลอกหน้าของ  kose seikisho white mask

เป็นมาร์คลอกหน้าที่ถึงอกถึงใจดีครับ คือลอกออกมาหมดครับทั้งสิวเสี้ยน ทั้งดำ ทั้งขาว แบบว่าหมดจดครับ และที่สำคัญคือหลังจากลอกหน้าแล้วหน้าไม่แห้งตึงด้วย รู้สึกว่าใช้แล้วหน้าเนียนนุ่มขึ้นเยอะครับ ราคาก็ 850 บาท ทำสัปดาห์ละครั้งก็พอ


บีโอเร พอแพ็ค ลอกสิวเสี้ยน


แผ่นกำจัดสิวเสี้ยน

ก็เป็นวิธีเบสิคที่หลายๆคนก็เคยลองกันมาแล้ว เหมาะกับคนที่เป็นสิวเสี้ยนไม่เยอะและเป็นสิวเสี้ยนแถวๆจมูกเพราะมันจะเป็นแผ่นสำหรับติดที่จมูกโดยตรง ยี่ห้อที่เพื่อนผมใช้อยู่ก็ บีโอเร พอแพ็คทีโซน ใช้ดีในระดับหนึ่ง อาจจะไม่ลอกออกมาทั้งหมดแต่ก็โอเคครับ ข้อดีของมันก็คือมันไม่ติดหน้าเราแรงเวลาลอกออกจะไม่ทำลายผิวมากนัก แต่ข้อเสียคือบางครั้งใช้แล้วอาจจะแพ้สารที่อยู่ในแผ่นกำจัดสิวเสี้ยนได้


Panasonic ดูดสิวเสี้ยน


เครื่องดูดสิวเสี้ยน

ลองใช้เทคโนโลยีเข้าช่วยกำจัดสิวเสี้ยนก็ไม่เลวครับ กับเครื่องดูดสิวเสี้ยนของ Panasonic บางคนบอกว่าลองใช้แล้วไม่เห็นจะออกเลย แต่ผมคิดว่าอาจจะใช้ไม่ถูกวิธีนะครับ คือถ้าอยู่เอาไปใช้ดูดสิวเลยมันก็คงไม่ออกครับ เราควรมีกรรมวิธีก่อนการใช้เครื่องสักเล็กน้อยก่อน คือ ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น หรือใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นโปะหน้าไว้สักพักเพื่อให้รูขุมขนเปิดออกก่อน จากนั้นจึงค่อยใช้เครื่องดูดสิวดูดสิวเสี้ยนตามจุดต่างๆของหน้า รับรองว่าออกมาเป็นเบือครับ


Alpha Hydrox AHA 12% พอกหน้า


พอกหน้าด้วยกรดผลไม้ Alpha Hydrox AHA 12% 

ลองพอกหน้าด้วย AHA หรือกรดผลไม้ดูครับ คือมันจะช่วยผลัดเซลผิวขอเรา เอาสิ่งสกปรกรวมทั้งสิวเสี้ยนของเราออกไป ทำให้หน้าของเราใสเนียนขึ้น ทาก่อนนอนก่อนลงครีมตัวอื่นครับ แต่ก็ไม่ควรทำบ่อยครับเพราะจะทำให้หน้าเราบาง และที่สำคัญเมื่อต้องออกจากบ้านก็ควรทาครีมกันแดดด้วยครับหน้าจะได้ไม่ดำ ตัวที่ผมใช้อยู่ก็ Alpha Hydrox AHA 12% หาซื้อได้ตามเว็บไซต์ต่างครับ




กดสิวเสี้ยนด้วยที่กดสิว 

วิธีสุดคลาสสิคครับแต่ก็ได้ผลดี ก็คือการกดสิวเสี้ยนด้วยที่กดสิวนี่แหละครับ บางคนอาจคิดว่าการบีบหรือกดสิวไม่ดีจะทำให้หน้าเราเป็นแผล เป็นหลุม ก็จริงครับแต่จะจริงก็ต่อเมื่อกดไม่เป็น กดสิวแบบผิดวิธีครับ แต่หากกดสิวแบบถูกวิธีแล้วก็จะช่วยให้เราเป็นสิวน้อยลงได้เช่นกัน วิธีกดสิวเสี้ยนก็คือเราต้องมองหาสิวเป้าหมายของเรา เลือกที่มันหัวดำๆ และไม่ฝังแน่นเกินไปจากนั้นใช้ผั่งที่เป็นเข็มเขี่ยหัวสิวที่เราเล็งไว้ให้หัวมันโผล่ขึ้นมา จากนั้นค่อยใช้ด้านที่เป็นรูกดสิวออกมาอย่างเบามือ หัวสิวก็จะออกมาอย่างง่ายดาย สิ่งที่สำคัญของการกดสิวคือต้องไม่ทำให้ผิวบอบช้ำมากเกินไป คือถ้ามันไม่ออกก็อย่าไปเค้นมันแรงๆจนหน้าช้ำ นอกจากไม่ออกแล้วมันจะอักเสบตามมาทีนี้เป็นเรื่องเลย หากกดแล้วรู้สึกเจ็บมากและไม่ออกก็อย่าฝืน ไปกดหัวอื่นๆก็ได้ครับ หน้าจะได้ไม่เป็นแผลเป็น

     เป็นยังไบ้างครับกับวิธีกำจัดสิวเสี้ยนที่ได้นำเสนอมา หวังว่าคงถูกใจเพื่อนๆบ้างนะครับ ลองเอาไปใช้ดูครับเลือกเอาสักวิธีนึงก็ได้เอาที่แบบว่าเหมาะกับตัวเราที่สุด ผมก็จะพยายามสรรหาข้อมูลการรักษาสิวหลายๆประเภทมาฝากกันอย่างต่อเนื่องครับ หวังว่าคนที่ติดตามอยู่จะติดตามอย่างต่อเนื่องเช่นกัน อยากให้คนที่เป็นสิวหายกันทุกคนครับ เพราะผมก็เคยเป็นมาก่อนเข้าใจครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น