ซีรีย์รักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ ว่าด้วยเรื่องการขับถ่าย



มาถึงซีรีย์ต่อมาให้ชื่อว่า "ซีรีย์รักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ ว่าด้วยเรื่องการขับถ่าย" ธรรมชาติของคนเราเมื่อกินเข้าไปก็ต้องขับถ่ายส่วนที่เหลือจากการกินออกมา แต่หากว่าการขับถ่ายของเราไม่ดีแล้ว ก็ทำให้ไม่สามารถขับถ่ายของเสียออกมาได้หมด เมื่อของเสียถูกขจัดออกไปไม่หมด ร่างกายก็จะดูดน้ำจากของเสียเหล่านั้นกลับไปใช้ในร่างกายผ่านทางกระแสเลือดต่อ ส่งไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายรวมไปถึงผิวหน้าของเราด้วย เมื่อเลือดมีความเป็นพิษที่เกิดจากของเสีย ถูกเอาไปหล่อเลี้ยงผิวหน้าของเรา ย่อมทำให้สุขภาพผิวหน้าของเราไม่ดี และนี่เองที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวที่สำคัญอีกสาเหตุหนึ่ง





หากเราลองสังเกตตัวเองให้ดีๆก็มักจะพบว่าเวลาที่เราท้องผูก หรือต้องกลั้นปัสสาวะ อุจจาระนานๆ สิ่งที่มักจะติดตามมาก็คือสิวอักเสบที่มักจะขึ้นมาบริเวณรอบคาง และริมฝีปาก นี่แหละที่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าลำไส้และระบบขับถ่ายของเรากำลังมีปัญหา วันนี้จึงขอแนะนำวิธีการที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย ขับถ่ายยังไงให้ดี ให้คล่อง เพื่อลดการเกิดสิวบนใบหน้าของเราตามมาดูได้เลยครับ



ตื่นนอนแต่เช้า

ระบบลำไส้และระบบขับถ่ายของเราจะทำงานได้ดีที่สุดในช่วง ตี 5 - 7 โมงเช้า จะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายเรามีพลังในการขับถ่ายสูงสุด คือสามารถถ่ายได้สุด ถ่ายได้หมดลำไส้ ทำให้ไม่เหลือสิ่งตกค้างอยู่ในลำไส้ เมื่อร่างกายดูดน้ำกลับไปใช้ผ่านกระแสเลือดก็จะได้น้ำที่ดีไม่เป็นพิษ เมื่อร่างกายได้รับเลือดดีก็จะสามารถทำงานงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบการทำงานต่างๆเกิดความสมดุล ผิวหน้าของเราก็จะสดใสไม่ต้องขับของเสียออกทางรูขุมขนที่หน้า ลดการอุดตันในรูขุมขน ลดการเกิดสิวบนใบหน้า เป็นวิธีแบบธรรมชาติที่ทำได้ง่ายๆแต่ได้ผลลัพธ์ที่น่าอัศจรรย์จริงๆ




กินอาหารที่มีไฟเบอร์สูง

เรื่องนี้หลายๆคนก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้ว ว่าการกินผักผลไม้นอกจากจะได้วิตามินที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังได้รับไฟเบอร์หรือเส้นใยอาหารที่ช่วยให้ขับถ่ายได้ดี ขับถ่ายได้ง่ายขึ้น เมื่อขับถ่ายได้ง่ายก็จะทำให้ระบบลำไส้ของเราทำงานเบาลง การทำงานครั้งต่อไปก็จะทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สัดส่วนในการกินอาหารต่อมื้อที่ดีนั้นหากจะกินแบบชาวญี่ปุ่นก็เป็นความคิดที่เข้าท่า คนญี่ปุ่นจะกินอาหารในแต่ละมื้อโดยแบ่งเป็นผัก และเนื้อด้วยสัดส่วน 50/50 ก็คือกินผักและผลไม้ครึ่งหนึ่ง กินเนื้อสัตว์ครึ่งหนึ่ง ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี นอกจากระบบขับถ่ายจะดีแล้ววิตามินที่ได้รับจากผักจะทำให้ผิวหน้าของเราเปล่งปลั่งสดใส ลดการเกิดสิวได้อย่างยอดเยี่ยมเลยล่ะ




ดื่มน้ำให้มากๆ

โดยเฉพาะน้ำอุ่นและการดื่มน้ำตอนที่ตื่นนอนมาใหม่ๆจะช่วยให้เราขับถ่ายได้ราบรื่นมากยิ่งขึ้น บางทีตื่นนอนมายังไม่รู้สึกปวดนะ แต่พอดื่มน้ำเข้าไปเท่านั้นแหละ วิ่งเข้าห้องน้ำแทบไม่ทัน การดื่มน้ำในตอนเช้าให้ดื่ม 2 แก้วรวดเดียวเลย เป็นการชดเชยที่ร่างกายไม่ได้รับน้ำเป็นเวลานาน เนื่องจากการหลับนอนของเรา ส่วนในร่างหว่างวันไม่ต้องกินครั้งละเยอะๆ ให้จิบไปเรื่อยๆรู้สึกกระหายเมื่อไหร่ก็จิบ จิบบ่อยๆก็จะยิ่งดี ร่างกายก็จะได้รับน้ำเข้าไปใช้งาน ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกในร่างกาย และขับถ่ายของเสียออกมา




ออกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและช่วยในเรื่องของการขับถ่ายได้ดีอีกด้วย โดยเฉพาะการออกกำลังกายในช่วงเอว หรือบริเวณหน้าท้อง จะช่วยให้ลำไส้ของเราได้ขยับไปมาเป็นการบริหารลำไส้ ทำให้เราถ่ายได้คล่องขึ้น บางคนอาจจะบอกว่างานยุ่งมากไม่มีเวลาออกกำลังกายเลย ก็ลองทำแบบนี้ก็ได้ ให้ใช้เวลาในการดำเนินชีวิตของเราให้เป็นประโยชน์ เช่น ตื่นนอนมาใหม่ก็ทำการบิดตัวไปมาสัก 5 นาทีเพื่อบริหารลำไส้ และช่วยให้เราตื่นตัว หรือว่าขณะที่กำลังแปรงฟัน เราก็ทำการย่อตัวโดยงอเข่าเล็กน้อยขึ้นลงไปเรื่อยๆจนกว่าจะแปรงฟันเสร็จ หรือว่าขณะที่เราขับรถนั่งรอไฟเขียว รถติด เราก็สามารถบริหารร่างกายง่ายๆด้วยการจับพวงมาลัยรถไว้ให้มั่น จากนั้นก็โน้มตัวเข้าหาพวงมาลัยเข้าออก เข้าออก ไฟเขียวเมื่อไรก็ค่อยหยุด(เพราะถ้าไม่หยุดจะโดนคันหลังด่าได้) ก็เป็นการออกกำลังกายที่ทำได้ง่ายๆโดยไม่ต้องใช้เวลามากมายอะไร ทำได้ทุกสถานที่ ทุกโอกาส(ที่อำนวยอ่ะนะ)





งดกินชากาแฟในช่วงเช้าๆ

เพราะชากับกาแฟจะทำให้เราท้องผูก ทำให้เราถ่ายยาก ถ่ายไม่ออก และที่สำคัญการกินชาหรือกาแฟในช่วงเช้าแทนการกินข้าวจะทำให้เราได้รับสารอาหารและพลังงานน้อย กินข้าวดีกว่าครับมื้อเช้าสำคัญที่สุด และการที่เราท้องผูกก็จะทำให้สิวขึ้นหน้าด้วยนะครับ เพราะฉะนั้นอยากหน้าใสก็งดกินไปเลยดีกว่าครับ

    นี่ก็เป็นเคล็ดลับการขับถ่ายเพื่อลดการเกิดสิวด้วยวิธีธรรมชาติแบบง่ายๆ สามารถทำได้เองที่บ้านโดยไม่ต้องพึงหมอ และสถานเสริมความงามแต่อย่างใด การขับถ่ายที่ดีเป็นเรื่องสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม บางคนเป็นสิวไม่หายสักทีก็เพราะขับถ่ายไม่ดีนี่แหละครับ ลองสำรวจตัวเราเองว่าเราเป็นหรือเปล่า หากเป็นก็ควรปรับเปลี่ยนการใช้ชิวิตตัวเองให้ถูกต้องเหมาะสมเถอะครับ ไม่มีใครช่วยเราได้นอกจากตัวเราเอง เมื่อเราช่วยตัวเองแล้ว "ธรรมชาติก็จะช่วยเราครับ"

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น