รวมสุดยอดโฟมล้างหน้า จัดการสิวแบบอยู่หมัดตามใจตัวเอง


Ceptaphil (เซตาฟิล ออยลี่ สกิน คลีนเซอร์)

บทความนี้เป็นการรวบรวม "โฟมล้างหน้าสำหรับกำจัดสิว" จากประสบการณ์ตรงของผม และจากการรวบรวมข้อมูลที่มีผู้คนส่วนใหญ่บอกว่าใช้แล้วช่วยลดการเกิดสิวได้ดี บางตัวก็เป็นโฟมล้างหน้า บางตัวก็เป็นแบบเจล หรือแบบสบู่เหลวก็รวมๆกันไป คัดมาแบบเด็ดๆ เน้นๆตามความคิดของผมเองนะครับ เห็นด้วยก็ดีไป ไม่เห็นด้วยก็ขออภัยด้วยนะครับ ไม่ได้เรียงลำดับนะครับว่าโฟมล้างหน้าอันไหนดีกว่าอันไหน เอาล่ะมาดูกันเลยดีกว่า



Ceptaphil (เซตาฟิล ออยลี่ สกิน คลีนเซอร์)


ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับคนผิวมัน หรือที่มีสิวอุดตันเยอะๆ ได้รับความนิยมจากบรรดาคอสิวอย่างล้นหลามเลยทีเดียว มีผู้เขียน review Ceptaphil ตัวนี้เยอะมากๆ ใช้แล้วหน้าไม่ตึงเพราะมีส่วนผสมของ Glycerin และ Panthenol ค่า PH อยู่ที่ 5.5 ซึ่งกำลังพอเหมาะ คนที่แพ้โฟมตัวนี้ก็มีเหมือนกัน แต่ที่ไม่แพ้มีเยอะกว่า ถือว่าเป็นตัวฮอตฮิตลำดับต้นๆเลยก็ว่าได้


Acne Aid ตัวสีแดง

Acne Aid ตัวสีแดง

นี่ก็เป็นตัวล้างหน้าที่ยอดนิยมอีกตัวหนึ่งที่ผู้คนใช้และพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง กระแสของ Acne Aid นี่แรงดีไม่มีตก เนื่องจากของเค้าดีจริงๆตัวสีแดงจะเป็นตัวที่เหมาะกับผิวมัน เป็นสบู่เหลวเนื้อนุ่ม ใช้ล้างหน้าได้สะอาดหมดจดดี หลังล้างหน้าก็จะตึงนิดๆไม่มากเท่าไร ส่วนตัวแล้วผมชอบตัวนี้มากๆ



Clearasil (เคลียราซิล สเตเคลียร์ ออยฟรี เจล วอช)

Clearasil (เคลียราซิล สเตเคลียร์ ออยฟรี เจล วอช)

เป็นเจลล้างหน้าสูตรออ่นโยน ผสมสาร Salicylic Acid ซึ่งเป้นตัวช่วยยับยั้งการเกิดสิวใหม่ ใช้แล้วช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ดี จากที่เคยมันระหว่างวันมากๆก็ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ใครที่หน้ามันมากๆต้องลองครับ



Mentholatum Acnes Blackhead And Oil Control

Mentholatum Acnes Blackhead And Oil Control 


โฟมตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่ผิวมัน และมีสิวเสี้ยน สิวอุดตันเยอะ เพราะมันมีเม็ดบีดเล็กๆผสมอยุ่ด้วย ช่วยขัดหน้าอย่างอ่อนๆได้ดีไม่ทำลายผิวหน้า หลังจากล้างหน้าหน้าก็ไม่แห้งตึงด้วย จัดว่าเป็นตัวเต็งอีกตัวหนึ่งเลย


Smooth E Baby Face Foam

Smooth E Baby Face Foam

โฟมไม่มีฟองตัวแรกๆของบ้านเราเลย จุดขายของ Smooth E เค้าล่ะ แต่ของเค้าก็ใช้ดีครับ ล้างแล้วรู้สึกว่าหน้ามันชุ่มชื้นดีไม่แห้งตึง แล้วช่วยให้หน้าเนียนนุ่มดีอีกด้วย ผสมวิตามิน E ด้วยนะ ผมชอบกลิ่นของ Smooth E นะผมว่ามันหอมดี


Hada Labo Arbutin Whitening Face Wash

Hada Labo Arbutin Whitening Face Wash

ตัวนี้ก็กำลังแรงใช่เล่น ฟองจะเยอะหน่อย แต่ก็ล้างหน้าได้สะอาดดี ล้างออกง่ายให้ความรู้สึกว่าไม่มีอะไรตกค้างบนหน้า แต่ล้างแล้วหน้าจะตึงนิดๆ ควรใช้คู่กับโลชั่นของเค้าด้วยจะเด็ดมาก เหมือนเค้าสร้างมาเพื่อคู่กัน แต่รู้สึกว่าจะไม่เหมาะกับคนแพ้ง่ายสักเท่าไร



DHC Cleansing Foam

DHC Cleansing Foam


โฟมล้างหน้าตัวนี้เหมาะกับคนที่มีผิวผสมโดยเฉพาะช่วงทีโซน ใช้ดีไม่ระคายเคือง แต่หลังใช้รู้สึกว่าหน้าจะตึงสักหน่อย ไม่เหมาะกับคนผิวแห้งเป็นอย่างมาก

    นี่ก็เป็นโฟมล้างหน้าที่ยอดนิยมที่มีคนพูดถึงกันเป็นอย่างมากก็สรุปมาได้ประมาณนี้ครับ แต่ของอย่างนี้มันก็ขึ้นอยูกับแต่ละคนครับ บางคนอาจใช้ดี บางคนก็แพ้ ก็เป็นธรรมดาล่ะครับ เราก็มีหน้าที่ต้องค้นหาว่าผิวหน้าของเราเหมาะสมกับโฟมล้างหน้าแบบไหนมากที่สุด แล้วถ้าเจอแล้วก็อย่าไปเปลี่ยนมันเลยครับ เดี๋ยวจะแย่ไปกว่าเดิม แต่อย่างว่าครับความสวย ความหล่อใครๆก็อยากได้ทั้งนั้น ก็ค้นหากันต่อไป

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น