5 ผลิตภัณฑ์รักษาสิวในดวงใจ สิวหายได้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ


วันก่อนเห็นบทความเกี่ยวกับการจัดอันดับผลิตภัณฑ์รักษาสิวของคนอื่นก็เลยเกิดไอเดียอยากลองจัดอันดับผลิตผลิตภัณฑ์รักษาสิวของตัวเองขึ้นมาบ้าง มานั่งนึกๆดูก็รู้สึกว่ามีผลิตภัณฑ์มากมายหลายตัวเข้ามาในชีวิต แต่ถ้าให้เลือกเฉพาะผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต ผมขอยกให้เป็น 5 ตัวนี้ก็แล้วกันครับ

5 ผลิตภัณฑ์รักษาสิวในดวงใจ




โฟมล้างหน้า Acne-aid ขวดแดง

1. สบู่เหลวล้างหน้า Acne-aid ขวดแดง


ถ้าไม่ได้ลองใช้ใน Acne-aid ในวันนั้น คงไม่รู้ว่าสบู่เหลวหรือโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับผิวหน้าของผมนั้นเป็นยังไง เมื่อก่อนบอกตามตรงผมไม่เคยให้ความสำคัญกับโฟมล้างหน้าเท่าไร เพราะคิดว่าใช้ตัวไหนก็เหมือนๆกัน ตัวไหนโฆษณาบอกว่าช่วยลดการเกิดสิวได้ผมก็ซื้อมาใช้ ไม่เคยคิดว่าโฟมล้างหน้าจะมีผลช่วยลดการเกิดสิวได้ด้วย จนมีวันหนึ่งผมไปลองใช้โฟมล้างหน้าแบบที่มีสครับ ข้างหลอดเขียนว่า Daily scrub ผมก็แปลแบบตรงตัวว่า "สครับได้ทุกวัน" ก็เลยใช้ล้างหน้าทุกวัน ผลปรากฎว่ายิ่งใช้สิวยิ่งขึ้นก็เลยเริ่มตระหนักถึงการเลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

     พอมาถึงช่วงที่ตั้งใจรักษาสิวจำได้ว่าหาข้อมูลเยอะมากก็ไปเจอเรื่องเกี่ยวกับโฟมล้างหน้ายี่ห้อ Acne-aid เค้าร่ำลือกันว่า Acne-aid ขวดสีแดง เหมาะกับคนเป็นสิวและผิวมัน(ผมเป็นคนหน้ามันมากกกกก) ผมไม่รอช้ารีบไปซื้อมาลองเลย 1 ขวด ใช้ครั้งแรกก็รู้สึกว่าชอบ ล้างความมันออกดีในขณะที่ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงมากเกินไป ก็เลยลองใช้และติดตามผลลัพธ์ไปเรื่อย ถามว่ามันช่วยให้สิวลดลงมั้ยก็คงตอบยากเพราะในขณะที่ใช้ Acne-aid ผมก็ทายารักษาสิวควบคู่ไปด้วย แต่ไม่ว่ายังไงผมคิดว่าก็ต้องยกความดีความชอบให้กับ Acne-aid ส่วนหนึ่งด้วย จัดเป็นหนึ่งในสูตรสำเร็จของการรักษาสิวด้วยตัวเองของผมเลยล่ะ ตั้งแต่วันที่รู้จักกันผมก็ไม่เคยเปลี่ยนไปใช้โฟมล้างหน้ายี่ห้ออื่นอีกเลยครับ


แป้งน้ำศิริราช Lotion P No.1

2. แป้งน้ำศิริราช Lotion P No.1


แป้งน้ำศิริราช Lotion P No.1 เป็นผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ผมไม่พูดถึงไม่ได้ จัดเป็นผลิตภัณฑ์รักษาสิวตัวแรกๆที่ลดจำนวนสิวบนหน้าผมไปได้เยอะ และที่สำคัญแป้งน้ำศิริราชจัดเป็นยาทารักษาสิวที่ถูกมากๆตัวหนึ่ง ขวดละ 25 บาท ขวดหนึ่งใช้ได้นานหลายเดือน ผมรู้จักเจ้าขวดนี้ครั้งแรกจากใน Pantip ตอนนั้นในสายตาผมมันเป็นเหมือนยารักษาสิวในตำนานที่ผู้คนพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง และแน่นอนครับเมื่อกิเลสเกิดขึ้นมาผมก็ต้องสนองมันทันที รีบเดินทาไปโรงพยาบางศิริราชจัดมา 4 ขวด แล้วก็ลองใช้ไปเรื่อยๆ ซึ่งผมยอมรับเลยว่ามันเป็นผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ช่วยให้สิวบนหน้าผมลดลงไปเยอะมาก เมื่อก่อนทาทุกวัน สิวขึ้นเมื่อไรก็จับมาป้ายหน้าจนหน้าขาวโผลน ขาวแบบเป็นหย่อมๆจนแฟนบอกว่าทาแป้งอย่างกับเด็ก เดี๋ยวนี้ก็ยังใช้อยู่แต่นานๆใช้ที ใช้เฉพาะตอนที่สิวขึ้นก็แต้มไปที่หัวสิว ถ้าให้บอก 3 คำเพื่อเป็นคำจำกัดความของแป้งน้ำศิริราช ขอเป็นคำนี้ก็แล้วกัน "ถูก ดี หาย"

ครีมลดสิวอุดตัน Benzac AC

3. ครีมลดสิว Benzac AC


Benzac AC เป็นยาทาลดสิวอุดตันที่คนเป็นสิวแทบทุกคนต้องรู้จัก หรือถ้าใครเคยไปหาหมอต้องเคยเจอแทบทุกคน จริงๆแล้ว Benzac เป็นชื่อยี่ห้อซึ่งตัวยาที่ใช้รักษาสิวจริงๆจะชื่อว่า BP หรือ Benzoyl peroxide
ซึ่งยาก่อนล้างหน้าที่ตามคลินิกรักษาสิวจ่ายให้ส่วนใหญ่ก็คือตัวยานี้นั่นเอง แต่ถ้านึกถึง BP ที่เราคุ้นหูและเป็นที่นิยมมากที่สุดก็ต้องยี่ห้อ Benzac นี่แหละครับ คือผมรู้จัก Benzac มานานแล้วแต่ก็ยังไม่ได้ใช้เพราะคิดว่าตัวเองไม่ค่อยมีสิวอุดตัน มีแต่สิวอักเสบก็เลยคิดว่าใช้ยาตัวอื่นทาก็พอ แต่ตอนหลังมารู้ว่า Benzac มันช่วยลดการอักเสบของสิวได้ด้วย ผลก็เลยลองซื้อตัว 2.5% มาใช้แต้มสิวอักเสบดูปรากฏว่าสิวมันยุบและแห้งเร็วมาก ผมรู้สึกว่าเร็วกว่ายาแต้มสิวตัวอื่นๆที่เคยใช้มา ตั้งแต่นั้นมาเวลาที่รู้สึกว่าสิวกำลังจะขึ้นผมก็จะใช้ Benzac แต้มลงไปที่ตำแหน่งต้องสงสัยทันที ซึ่งเป็นวิธีช่วยลดการเกิดสิวอักเสบได้ดีมาก บางทีผมก็จะใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์รักษาสิวตัวอื่นๆอย่างเช่น Clindalin gel หรือแป้งน้ำศิริราช เพื่อให้สิวมันยุบเร็วๆ

     แต่ตอนหลังพอผมเริ่มรู้ว่าไอ้ที่ผมชอบเป็นสิวอักเสบนั้นจริงๆมันก็มาจากการที่ผมมีสิวอุดตันอยู่นั่นเอง เพียงแต่ว่าตอนเป็นเราอาจมองไม่เห็นเม็ดสิวก็เท่านั้น มาเห็นอีกทีก็กลายเป็นสิวอักเสบซึ่งทำให้มันยุบหรือหายยากกว่าผมจึงคิดว่า ถ้าผมสามารถกำจัดสิวอุดตันออกไปได้ สิวอักเสบบนหน้าผมก็ต้องลดลงแน่ๆ พอคิดได้อย่างนั้นผมก็เลยลองใช้ Benzac AC ทาก่อนล้างหน้าเพื่อกำจัดสิวอุดตันออกไปโดยเริ่มที่ % ต่ำคือ 2.5% ก่อน เพราะผมยังไม่รู้ว่าผมจะแพ้หรือเปล่า ใช้ได้อยู่พักหนึ่งรู้แล้วว่าไม่แพ้ก็เลยเปลี่ยนมาเป็นตัว 5% ผลัดผิวแรงกว่าแต่ผมรู้สึกว่าดีกว่าตัว 2.5 นะ ซึ่งผมคิดว่าความคิดนี้ถูก พอผมใช้ Benzac ที่สามารถช่วยลดการอุดตันของสิวได้ มันทำให้สิวอักเสบหายไปจริงๆ จากที่ขึ้นเป็นประจำ ขึ้นแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ก็ค่อยๆน้อยลง จนหายไปในที่สุด ปัจจุบันสิวผมก็ยังขึ้นนะแต่ผมจะไม่ยอมให้มันอักเสบเด็ดขาด ผมจะใช้ Benzac หรือ ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ผมใช้อยู่จัดการมันทันที ตัดไฟตั้งแต่ต้นลมดีที่สุดครับ


เจลว่านหางจระเข้องค์การเภสัช ALOEGEL

4. เจลว่านหางจระเข้องค์การเภสัช ALOEGEL


เจลว่านหางจระเข้ขององค์การเภสัช เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ผมประทับใจมากตัวหนึ่ง จะบอกว่าเป็นผลิตภัณฑ์รักษาสิวก็คงไม่ถูก เพราะจริงๆมันไม่ได้มีตัวยาที่ช่วยลดการเกิดสิวอย่างจริงจังเลย แต่ผมใช้เป็นครีมบำรุงเพื่อให้ความชุ่มชื่นกับผิว ช่วยให้หน้าไม่ลอกเป็นขุยได้เป็นอย่างดี เพราะคนเป็นสิวที่ต้องทายารักษาสิวมักมีผิวแห้ง ครั้นจะทาครีมหรือมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวอื่นก็อาจทำให้เกิดการอุดตันเพิ่ม หรืออาจไปเป็นอาหารให้กับเชื้อสิวทำให้สิวหายช้าไปอีก ซึ่งมันดีกับคนผิวมันและเป็นสิวแบบผมมาก เจลว่านหางจระเข้องค์การเภสัช หรือ ALOEGEL หลอดนี้จึงเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์จำเป็นที่เหมาะกับคนเป็นสิวและผิวมันอย่างผมมาก จนเดี๋ยวนี้กลายเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ผมขาดไม่ได้ไปแล้ว


เจลลดรอยแผลสิว Mederma

5. เจลลดรอยแผลสิว Mederma


ถ้าถามว่าผมชอบผลิตภัณฑ์ลดรอยสิวตัวไหนมากที่สุดในตอนนี้ Mederma คือผลิตภัณฑ์ตัวนั้นครับ ใครถามก็บอกตัวนี้ตลอด จริงๆก็พยายามหาตัวมาล้มล้างอยู่เหมือนกันแต่ยังหาตัวที่ชอบกว่าไม่ได้ ถ้าจะให้อธิบายความประทับใจที่มีต่อผลิตภัณฑ์ลดรอยสิวตัวนี้อีกก็คงจะซ้ำซ้อนกับบทความที่เคยเขียนมา เอาเป็นว่าถ้าใครอยากรู้ตามไปอ่านที่ลิงค์บทความนี้ดีกว่าครับ ความประทับใจที่มีต่อ Mederma ถามว่า Mederma มันช่วยเรื่องหลุมสิวได้หรือเปล่า ตอบแบบตรงไปตรงมาเลยว่าไม่ได้ อย่างมากก็ช่วยลดรอยตื้นๆ หรือจุดด่างดำได้เท่านั้น จะให้หลุมสิวที่ลึกๆตึ้นขึ้นมานี่เป็นไปไม่ได้ แต่ที่ผมชอบตัวนี้และยกให้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์รักษาสิวในดวงใจเพราะมันแตกต่างจากครีมลดรอยสิวตัวอื่นๆที่เคยใช้มาจริงๆครับ


นี่เป็น 5 ผลิตภัณฑ์รักษาสิวตัวโปรดที่ผมยกให้เป็นที่สุดในชีวิตการเป็นสิวของผมครับ มาจากความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวล้วนๆ ผลิตภัณฑ์บางตัวอาจใช้ไม่ดีกับบางคน แต่บางตัวก็อาจเป็นที่ประทับใจสำหรับบางคน ส่วนใครอยากบอกเล่าถึงความประทับใจที่มีต่อผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่ Comment กันได้เลย มาช่วยกันสร้างสรรค์สังคมปลอดสิวไปด้วยกันครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

3 ความคิดเห็น :

  1. นอกจากแป้งน้ำศิริราช ที่เหลือนั้นสามารถกาซื้อได้ตามร้านขายยาหรือเปล่า

    ตอบลบ
  2. นอกจากแป้งน้ำศิริราชแล้ว ตัวอื่นซื้อได้ที่ร้านขายยาทั่วไปครับ

    ตอบลบ
  3. Mederma/ Skinoren cream /Hiruscar Postacneสีฟ้าตัวไหนเน้นรักษารอยสิวดีกว่ากันคะ ขอบคุณคะ

    ตอบลบ