มาดูวิธีจัดการสิวหนองที่ริมฝีปากของผมกัน ตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งเคยเป็นนี่แหละ(ขึ้นมาได้ยังไงไม่รู้)


3 วันกับการรักษาสิวหนองที่ขอบปาก

ความจริงแล้วสิวหนองที่ปากมันก็คงไม่ใช่เรื่องใหม่ในการเป็นสิวสำหรับผม เพราะเมื่อก่อนผมก็เป็นสิวที่ปากแบบนี้บ่อยๆอยู่แล้ว แต่วันนี้ที่ต้องเอาเรื่องสิวหนองที่ปากมาเล่าให้ฟังเพราะมันไม่ได้เกิดแถวๆปากแบบที่เคยเป็น แต่คราวนี้สิวมันขึ้นที่ขอบปากซึ่งมันเกือบจะเรียกได้ว่าขึ้นที่ริมฝีปากของผมอยู่แล้ว



บอกตามตรงว่าตั้งแต่เกิดมาผมไม่เคยเป็นสิวหนองที่ริมฝีปากแบบนี้เลย มันจึงจัดเป็นเรื่องใหม่สำหรับผม และที่ว่าเป็นเรื่องใหม่ก็เพราะว่าตอนแรกผมไม่คิดว่ามันเป็นสิวหรอกครับ ตอนมันเริ่มขึ้นมาครั้งแรกมันดูไม่เหมือนสิวเลยทั้งรูปร่างและตำแหน่งที่ขึ้น(ตรงเส้นขอบปากกึ่งกลางพอดี) แต่พอเป็นไปสักพักผมก็เริ่มรำคาญมันอย่างแรงซึ่งเดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟังแบบละเอียดพร้อมกับวิธีแก้ปัญหาสิวหนองของผมว่าผมใช้อะไรมาทา ผมทำยังไงสิวหนองที่ว่ามันจึงหายไปได้

ก่อนสิวหนองจะบวมเป่ง


ขอเล่าถึงเหตุการก่อนที่สิวหนองที่ริมขอบปากของผมมันจะเป็นหนองบวมเป่งขึ้นมา วันนั้นผมก็ส่องกระจกตามปกติทุกๆวันเพื่อสังเกตการเปลี่ยนแปลงของหน้า แล้วผมก็มาสะดุดกับจุดเล็กๆที่เกิดขึ้นตรงขอบปากของผม มันดูไม่เหมือนสิวอย่างที่บอก แต่มันดูเหมือนตุ่มหนองมากกว่า ตอนแรกที่ผมเห็นผมตกใจว่าทำไมอยู่ดีๆปากผมถึงเป็นหนองได้ ผมว่าผมก็ไม่ได้ไปทำอะไรแปลกๆมานะ ตอนนั้นคิดไปว่าหรือว่าผมจะเป็น "เริมที่ปาก" เพราะอาการมันเหมือนมากๆ

วันที่ 1 กับการเป็นตุ่มหนองที่ปาก


ผ่านไป 1 วันตุ่มหนองที่ว่ามันเริ่มใหญ่ขึ้น ส่องกระจกดูมีหนองบวมเป่งขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด เห็นแล้วก็คิดอยากจะเจาะเอาหนองออกให้มันรู้แล้วรู้รอด แต่อีกใจก็กลัวเพราะถ้าเกิดเป็นเริมจริงๆยิ่งเราไปเจาะหรือไปทำให้มันแตกมันก็จะยิ่งลามเป็นเยอะขึ้นไปอีก ก็รู้สึกกังวลอยู่เล็กๆ แต่ด้วยความที่ฮอร์โมนวัยรุ่นมันพรุ่งพล่านขึ้นมาพอดี ใจร้อนอยากให้มันหายไวไวก็เลยตัดสินใจใช้เข็มเจาะไปที่ตุ่มหนองที่ขอบปากเม็ดนั้นแล้วทำการเค้นเอาหนองออกให้หมด เพราะคิดว่าถ้าเอาหนองออกไม่หมดยังไงมันก็คงไม่หาย กดจนหนองออกมาหมดไม่เห็นมีหัวสิวอยู่เลย วันนั้นคิดไปแล้วว่าไม่ใช่สิวแน่นอน มันต้องเป็นเริมหรือเป็นอะไรสักอย่างหนึ่งแล้วล่ะ

เจลแต้มสิว Vitara Clinda gel

วันที่ 2 กับการเป็นตุ่มหนองที่ปาก


มาวันที่ 2 ผมก็ยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมกับตุ่มหนองที่ว่าเพิ่มเติม เพราะผมจะรอดูก่อนว่าผลจากการเจาะเอาหนองออกเมื่อวานจะเป็นอย่างไร ผลปรากฏว่าตุ่มที่ว่ามันเป็นหนองบวมขึ้นมาอีกแล้ว เป็นเหมือนวันแรกเลย ผมก็เลยตัดสินใจเอาเข็มเจาะและบีบหนองออกอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ผมใช้ Vitara Clinda gel เจลแต้มสิวอักเสบทาลงไปที่ตุ่มหนอง และใช้ผงพิเศษตราร่มชูชีพผสมน้ำแต้มลงไปด้วย ทาไปทั้งๆที่ตอนนั้นไม่คิดว่ามันเป็นสิว ทาไปเผื่อจะมีอะไรดีขึ้น

วันที่ 3 กับการเป็นตุ่มหนองที่ปาก


เข้าวันที่ 3 หวังเอาไว้ว่าตุ่มหนองที่ว่ามันจะดีขึ้น ตอนเช้ามาเข้าห้องน้ำอาบน้ำล้างหน้าตามปกติ ก็ส่องดูที่ตุ่มหนองเหมือนเดิม ปรากฏว่าวันนี้มันยุบลงไปเยอะ แต่ยังคงเป็นหนองอยู่เล็กน้อย ตอนแรกก็คิดว่าวันนี้จะปล่อยมันไว้สัก 1 วันจะไม่บีบเอาหนองออกแล้ว คิดว่าจะทา Vitara Clinda gel กับผงพิเศษต่ออีกวันเผื่อมันจะช่วยให้หายได้ แต่พอล้างหน้าเสร็จรู้สึกว่าหนองที่ปากมันเหมือนจะซึมออกมาเอง ไหนๆก็ไหนแล้วบีบมันออกเลยแล้วกัน ก็จัดการสะกิดมันออกมา แต่คราวนี้มันไม่ได้ออกมาแต่หนอง มันมีอะไรสักอย่างออกมาด้วย ตอนแรกคิดว่ามันอาจจะเป็นสะเก็ดแผลหรือเศษผิวหนังติดออกมา แต่พอสังเกตดูดีๆแล้วมันไม่ใช่ "มันคือหัวสิว" ครับ ตอนนั้นดีใจพร้อมกับโล่งใจมากๆ ที่แท้มันก็เป็นแค่สิวหนองเม็ดหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้เป็นเริมอย่างที่คิด พอเอาหัวสิวออกได้สิวหนองที่ขอบปากของผมมันก็แห้งหายไป โดยระหว่างนั้นผมก็ใช้ Vitara Clinda gel แต้มลงไปเรื่อยๆกันสิวมันติดเชื้อและอักเสบขึ้นอีก


    สุดท้ายเรื่องสิวหนองที่ขอบปากของผมนี้ก็จบอย่าง Happy Ending จบลงด้วยความสำเร็จในการจัดการสิวหนองของผม พร้อมกับได้ประสบการณ์จากการเป็นสิวที่ขอบปากซึ่งในชีวิตนี้ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยมาด้วย จริงๆตอนแรกเห็นมันเป็นหนองบวมขึ้นมาก็คิดอยู่ว่าจะลองใช้แผ่นแปะสิว 3M Nexcare ไปแปะเพื่อให้มันช่วยดูดหนองออก แต่มันดูติดลำบากเพราะมันเป็นที่ขอบปากพอดี แล้วก็อย่างที่บอกว่าตอนแรกไม่คิดว่ามันเป็นสิวก็เลยไม่ได้ลอง ยังไงก็แล้วแต่ผ่านเรื่องนี้มาได้ก็ดีใจครับ นึกว่าต้องมานั่งรักษาเริมที่ปากซะแล้ว ไม่รู้ว่าเรื่องสิวหนองที่เล่ามามันมีสาระอะไรหรือเปล่า หรือว่าผมจิตตกคิดมากไปเองกันแน่ แต่ก็อยากเอามาเล่าสู่กันฟังสักหน่อย เผื่อใครเกิดเป็นสิวแบบนี้จะได้ไม่ต้องคิดมาก ลองทำอย่างที่ผมบอก 3-4 วันก็น่าจะหายแล้วล่ะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

2 ความคิดเห็น :

  1. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2560 เวลา 09:49

    เจลแต้มสิวหาซื้อที่ไหนได้บ้างค่ะ?

    ตอบลบ
  2. ผมกำลังเป็นอยู่เลย เอาสูตรไปใช้แล้วกัน ขอบคุณมากครับทรมารจริงๆ

    ตอบลบ