แชร์หลักสูตรเร่งรัดให้สิวแห้งเร็วของผม ตอนเจอสูตรนี้บอกตามตรงว่าตกใจเหมือนกัน


สูตรทำให้สิวแห้งเร็ว

วันนี้ Acnedefend มี "สูตรทำให้สิวแห้งเร็ว" มาฝากครับ โดยเป็นเคล็ดลับส่วนตัวที่เกิดจากการทดลองบนหน้าของผมเอง ก็อย่างที่รู้กันครับว่าผมเป็นคนที่ชอบเป็นสิวอักเสบ(จริงๆไม่ได้ชอบหรอกนะครับ) ถึงแม้ว่าเดี๋ยวนี้จะไม่ได้ขึ้นเยอะเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่ถ้ามีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่ผมไม่สามารถควบคุมได้จริงๆ วันดีคืนดีมันก็จะขึ้นมาสักเม็ดสองเม็ด ซึ่งผมก็ถือว่าเป็นเรื่องที่พอรับได้ ไม่เหมือนกับสมัยก่อนที่อักเสบขึ้นมาพร้อมกันเยอะเกินไป



    โดยส่วนใหญ่แล้วเวลาที่สิวมันบวม แดง อักเสบขึ้นมาบนหน้าของเราเราก็มักจะนึกถึงพวกครีมแต้มสิวยี่ห้อต่างๆที่มีวางขายกันอยู่มากมายตามร้านขายยา ตัวที่เราคุ้นเคยกันดีก็เช่น Clinda-M , Clindalin gel , Vitara Clinda Gel , Eryacne Erythromycin Gel หรือจะเป็นเจลแต้มสิวแบบธรรมชาติ เช่น  Cybele Akneles หรือแม้กระทั่งตัวที่เราอาจไม่ค่อยคุ้นกัน เช่น Fucidin , Metronidazole robaz gel 0.75%  โดยยาแต้มสิวเหล่านี้ก็เอาไว้ใช้ทาเพื่อลดอาการอักเสบ อาการบวมแดงของสิว ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ทั้งนั้นก็จะขึ้นอยู่กับผิวหน้าของแต่ละคนว่าเคยใช้ตัวไหนมาบ้างแล้ว และแต่ละตัวใช้มานานเท่าไร เพราะยาทาสิวพวกนี้ถ้าใช้นานๆก็มีโอกาสที่เชื้อสิวจะดื้อยา พอใช้ไปเรื่อยๆนานวันเข้ายาแต้มสิวตัวเดิมที่เราเคยใช้ก็อาจจะใช้ไม่ได้ผลเหมือนกับตอนแรกๆที่เราใช้ ซึ่งถ้าเราพูดถึงว่าทำยังไงถึงจะให้สิวแห้งเร็วได้นั้น ยาทาสิวเหล่านี้อาจไม่ตอบโจทย์ข้อนี้ก็เป็นได้


แห้งเร็วกับลดอักเสบบางทีอาจไม่เหมือนกัน


ยาแต้มสิวที่เราใช้กันอยู่มันจะมีตัวยาที่มีผลในการลดการอักเสบ บวม แดง ของสิวผสมอยู่ โดยมันจะเข้าไปจัดการเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวของเรา ช่วยให้อาการสิวที่ว่าทุเลาลงมาได้ แต่ถ้าเราลองสังเกตดีแล้วจะเห็นว่า บางครั้งการแต้มสิวด้วยยาแต้มสิวแบบทั่วไปอาจช่วยลดการอักเสบของสิวลงได้แต่มันอาจไม่ช่วยให้สิวแห้งเร็วมากนัก ซึ่งบางครั้งยาที่เราทาอาจช่วยลดอักเสบได้แต่มันก็อาจไม่ทำให้สิวแห้งเร็วได้เสมอไป ผมก็เลยคิดว่าเราน่าจะมีวิธีที่สามารถช่วยให้สิวเรายุบและแห้งเร็วได้มากขึ้น จังเกิดเป็นสูตรที่ทำให้สิวแห้งเร็วนี้ขึ้นมา


การทดลองของผม



Benzac AC 2.5% ช่วยสิวแห้งเร็ว


1. แต้มหัวสิวด้วย Benzac AC 2.5% เพียวๆ


Benzac AC 2.5% คือ ยาทาละลายสิวอุดตันก่อนล้างหน้าที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี โดยวิธีใช้ส่วนใหญ่ก็จะเอามาทาทั่วหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างออก สามารถช่วยลดการเกิดสิวอุดตันได้เป็นอย่างดี ทีนี้ผมก็เลยทำการทดลองซะเลย คือวันนั้นผมมีสิวอักเสบขึ้นมา 2 เม็ดซึ่งมันขึ้นมาใกล้กันมากใกล้จนชนิดที่ว่าตอนมันบวมมันรวมตัวกันเป็นเม็ดเดียวกันได้ วันนั้นผมก็เลยเอา Benzac AC 2.5% มาแต้มที่หัวสิวที่อักเสบของผมโดยไม่ต้องล้างออก ตอนทาจะรู้สึกแสบนิดๆ แต่สักพักอาการแสบที่ว่าก็จะหายไป เป็นอันว่าปลอดภัยแล้ว จากนั้นก็เข้านอน ตื่นเช้ามามาดูสิวเม็ดนั้น รู้สึกว่ายุบและแห้งไปเยอะเลย รู้สึกพอใจมากก็เลยแต้มมันไปเรื่อยๆดูสิว่ากี่วันจะหายแล้วผลจะออกมาเป็นยังไง

    ผลปรากฏว่า 3 วันสิวอักเสบ 2 เม็ดนั้นแห้ง ยุบ ลงไปแบนราบ แล้วหัวสิวก็โผล่ออกมาเป็นเม็ดแข็งๆให้เราสะกิดออกได้อย่างง่ายดาย โดยระหว่างที่ทาไม่มีอาการบวมแดงเป็นหนองเพิ่มขึ้นมาแต่อย่างใด เรียกได้ว่าเป็นสูตรเร่งรัดสิวแห้งเร็วที่ยอดเยี่ยมมาก โดยตอนที่ทดลองผมทาแต่ช่วงก่อนนอนเท่านั้นนะครับ

    แต่สูตรแต้มสิวด้วย Benzac AC 2.5% นี้ยังไม่สาแก่ใจผม ผมคิดว่าจะมีสูตรที่ทำให้สิวแห้งเร็วกว่านี้อีกได้อีกมั้ย ก็เลยเกิดเป็นสูตรทำให้สิวแห้งเร็วสูตรที่  2 ขึ้นมา


Benzac AC 2.5% + แป้งน้ำศิริราช ช่วยให้สิวแห้งเร็ว

2. แต้มหัวสิวด้วย Benzac AC 2.5%  + แป้งน้ำศิริราช


สูตรที่ 2 นี้เป็นการทำงานผสมผสานกันระหว่างตัวยาหลัก 2 ตัว นั่นก็คือ Benzoyl peroxide กับ Salicylic 1% โดยการทาของผมผมทา Benzac AC 2.5% ลงไปที่หัวสิวที่อักเสบก่อน ทิ้งไว้ 5 นาทีค่อยทาแป้งน้ำศิริราชตามลงไป ตอนทา Benzac AC 2.5% ลงไปนั้นก็รู้สึกแสบนิดๆแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่พอทาแป้งน้ำตามลงไปเท่านั้นแหละครับ "แสบมากๆ" แสบจนรู้สึกได้ ตอนนั้นคิดว่าทำไมมันแสบขนาดนี้ หรือว่ายา 2 ตัวนี้มันจะไม่ถูกกันนะ เพราะมาคิดๆดูสรรพคุณของทั้ง Benzoyl peroxide กับ Salicylic มันก็มีฤทธิ์ในการผลัดเซลผิวทั้งคู่ ก็เลยคิดต่อไปว่าหรือว่าเราจะแพ้เข้าให้แล้ว แต่สักพักหนึ่งอาการแสบที่ว่าก็หายไปครับ ลองไปส่องดูหน้าตัวเองที่กระจก เอ่อ!!! ก็ไม่แพ้นี่นา OK โล่งอกไปเปราะหนึ่ง

    ผลจากการทดลองนี้ออกมาว่า รู้สึกว่าสิวมันแห้งเร็วกว่าทา Benzac AC 2.5% อย่างเดียว รู้สึกพึงพอใจมากในที่สุดเราก็ค้นพบสูตรทำให้สิวแห้งอย่างรวดเร็วจนได้ ค้นหามาตั้งหลายปีก็เพิ่งมาเจอสูตรนี้นี่แหละครับ เร็วที่สุดเท่าที่เคยลองมาเลยทีเดียว เรียกได้ว่ายาแต้มสิวที่อยู่ข้างบนช้ากว่ามากจริงๆ

    ถึงแม้ว่าสูตร แต้มหัวสิวด้วย Benzac AC 2.5%  + แป้งน้ำศิริราช นี้มันจะช่วยให้สิวยุบและแห้งอย่างรวดเร็ว แต่ผมว่ามันค่อนข้างแรงนะ แสบมากๆ ใครที่ผิว Sensitive ผิวแพ้ง่าย หรือว่าแพ้ BP หรือ Salicylic ไม่ควรเอาสูตรนี้ไปใช้นะครับ เพราะอาจเกิดอาการแพ้ได้ กลัวใช้ไปสิวเห่อขึ้นมากกว่าเดิมผมจะมีความผิดเอาได้ แล้วอีกอย่างหนึ่งสูตรแต้มสิวแห้งเร็วนี้ อย่าเอาไปทาทั้งหน้านะครับ แค่เอามาแต้มที่หัวสิวที่อักเสบ หรือหัวสิวที่บวมแต่ไม่มีหัวพอ ขืนทาทั้งหน้าแล้วทิ้งไว้ทั้งคืนหน้าอาจเยินเอาได้ ยังไงก็ฝากสูตรทำให้สิวแห้งเร็วนี้ไว้ด้วยนะครับ แล้วพบกับบทความสิวใหม่ๆได้อีกกับ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น