สิวที่ก้นถึงมองไม่เห็นแต่ก็อายนะ รวบรวมวิธีดูแลรักษาสิวที่ก้นมาฝาก


รักษาสิวที่ก้น

"สิวที่ก้น" จัดว่าเป็นสิวที่น่าเห็นใจมากเหมือนกัน ถึงใครจะว่าเป็นสิวที่ก้นก็ยังดีกว่าเป็นสิวที่หน้า อันนี้มันก็จริง อย่างน้อยมันก็ยังอยู่ในร่มผ้า ตำแหน่งที่คนอื่นมองไม่เห็น แต่ในความเป็นจริงแล้วการเป็นสิวที่ก้นนั้น สร้างความลำบากให้กับคนที่เป็นได้ไม่น้อย สำหรับผู้ชายถึงเป็นก็คงไม่เป็นปัญหาสักเท่าไร แต่สำหรับสาวๆแล้วปัญาสิวที่ก้นคงน่าอายพอๆกับเป็นหน้าไม่ต่างกัน


สาเหตุการเกิดสิวที่ก้น

สาเหตุการเกิดสิวที่ก้นอาจมีได้หลายกรณี แต่จากที่เคยสอบถามจากหมอผิวหนัง หมอบอกว่าการเกิดสิวที่ก้นนั้นจริงๆแล้วอาจจะไม่ใช่สิวเสมอไป อาจจะเกิดจากการที่รูขุมขนบริเวณก้นเกิดการอักเสบขึ้น ผิวหนังจึงบวมนูนขึ้นมาในลักษณะที่คล้ายกับการเกิดสิว หรืออาจจะเกิดจากความชื้น การไม่รักษาความสะอาดในร่มผ้า สารซักฟอกตกค้างที่กางเกงใน การสวมกางเกงในและกางเกงนอกที่ไม่ระบายอากาศ สาเหตุเหล่านี้มีส่วนทำให้เกิดสิวที่ก้นได้ทั้งนั้น

วันนี้ Acnedefend ขอเป็นตัวแทนของคนที่เป็นสิวที่ก้น ด้วยการไปสืบเสาะหาวิธีดูแลรักษาสิวที่ก้น เพื่อให้สาวๆที่กำลังประสบปัญหามีทางออกในเรื่องนี้ ตามมาดูกันเลยครับ


น้ำเหลือรักษาสิวที่ก้น

ทำความสะอาดก้นด้วยน้ำเกลือ

หาซื้อน้ำเกลือสำหรับล้างแผลมาเช็ดบริเวณก้นที่เป็นสิว น้ำเกลือจะช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรก เชื้อโรคที่อยู่บริเวณก้นได้มากกว่าน้ำประปาที่เราอาบ ใช้หลังจากอาบน้ำและทิ้งไว้ให้แห้งก่อนใส่เสื้อผ้า


ใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี ไม่ก่อให้เกิดความอับชื้น

ขณะที่เป็นสิวที่ก้นเราควรหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าหรือกางเกงที่หนา เช่น กางเกงยีนส์ หรือกางเกงที่รัดสัดส่วนมากๆ เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคืองที่ก้นมากขึ้น ทำให้เกิดเหงื่อและความอับชื้นได้ง่าย กางเกงในก็เหมือนกันควรเลือกที่บางๆ ระบายอากาศได้ดี ไม่ควรเลือกเนื้อผ้าที่ทำจากใยสังเคราะห์ เพราะทำให้เกิดความอับชื้นได้ง่ายเช่นกัน


แป้งเด็กรักษาสิวที่ก้น


ทาแป้งเด็กที่ก้นที่เป็นสิว

การทาแป้งเด็กนั้นจะช่วยป้องกันการอับชื้นที่ก้นได้เป็นอย่างดี เพราะจะมีส่วนผสมของไฮขมิ้น ช่วยดูดซับเวลาเกิดเหงื่อ ใช้ทาก่อนเข้านอนจะดีที่สุด


งดทาโลชั่นที่มีส่วนผสมของน้ำมันที่ก้น

เพื่อลดการอุดตันและระคายเคืองที่ก้นลง ควรงดทาโลชั่นที่มีส่วนผสมของน้ำมัน ช่วยลดการอักเสบของสิวที่ก้น ให้สิวหายก่อนแล้วค่อยทาก็ยังไม่สาย


ครีมแต้มสิวรักษาสิวที่ก้น


ทาครีมแต้มสิวที่ก้นบ้างก็ได้

ในกรณีที่มีสิวเม็ดใหญ่ๆ สิวอักเสบโผล่มาที่ก้นเราสามารถทาครีมแต้มสิวไปที่หัวสิวที่อักเสบ เพื่อลดอาการบวมแดงลงได้ ทาพวก Clinda-M , Clindalin gel แต้มลงไปที่หัวสิวที่อักเสบ หัวสิวจะได้ยุบลงไปบ้าง ไม่งั้นนั่งเจ็บก้นแย่เลย


Oxe'Cure( อ๊อกซี่เคียว) รักษาสิวที่ก้น

ฉีด Oxe'Cure( อ๊อกซี่เคียว) สเปร์ฉีดลดสิว

ปกติเวลาที่เป็นสิวที่หลังสามารถใช้สเปร์ Oxe'Cure ฉีดเพื่อลดการเกิดสิวได้ เราสามารถใช้ Oxe'Cure นี้มาฉีดที่ก้นของเราได้เช่นกัน เพื่อใช้ฆ่าเชื้อโรคบริเวณก้นของเรา เป็นการช่วยรักษสิวที่ก้นได้อีกทาง

อย่านั่งนานเกินไป

คนที่เป็นสิวที่ก้นไม่ควรนั่งอยู่กับที่นานเกินไป เพราะจะทำให้เกิดความอับชื้น และการระคายเคืองที่ก้นได้ง่าย แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรจะหาเวลาลุกออกจากเก้าอี้เพื่อเปลี่ยนอิริยาบถบ้างเป็นครั้งคราว จะได้ช่วยลดการอักเสบของสิวไปได้บ้าง

เปลี่ยนน้ำยาปรับผ้านุ่ม หรือผงซักฟอกที่ใช้

บางครั้งการเกิดสิวที่ก้นอาจเกิดจากการที่เราทำความสะอาดกางเกงใน และกางเกงนอกได้ไม่สะอาด อาจเกิดการตกค้างของสารซักฟอก ทำให้ก้นเกิดการระคายเคือง เกิดการอักเสบของรูขุมขนขึ้น หรือบางครั้งผิวที่ก้นของเราอาจจะไม่ถูกกับน้ำยาปรับผ้านุ่ม หรือผงซักฟอกที่เราใช้ อาจจะลองเปลี่ยนยี่ห้อดู หรือไม่ก็ลองไปใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ่าสำหรับเด็กดู เผื่อช่วยลดการระคายเคืองได้บ้าง


นี่ก็เป็นเพียงวิธีพื้นๆสำหรับใช้รักษาสิวที่ก้น ลองเอาไปใช้กันดู เผื่อจะช่วยลดหรือรักษาสิวที่ก้นให้หายไปได้บ้าง สิวที่ก้นนั้นบางทีอาจเหมือนไม่มีพิษมีภัยอะไร แต่ถ้าเกิดมีอาการบวม เป็นถุงน้ำ หรือเป็นไตแข็งๆใต้ผิวหนัง มันอาจจะไม่ใช่สิวอย่างที่เราคิดแล้ว อาจจะเป็นฝีหรือโรคอื่นๆได้ หากเกิดอาการอย่างนี้อย่าพยายามรักษาด้วยตัวเอง ให้รีบไปพบแพทย์ผิวหนังโดยด่วน อย่าอายเด็ดขาด เพราะถ้าอาการลุกลามขึ้นมาอาจทำให้รักษายากขึ้นได้

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น