เคล็ด(ไม่)ลับรักษารอยสิวที่หลัง รอยดำ รอยแผลสิว อย่างได้ผล


วิธีรักษารอยสิวที่หลัง

ลำพังต้องมานั่งรักษาสิวที่หลังก็ปวดหัวมากพออยู่แล้ว แถมยังต้องมาเครียดกับรอยสิวที่หลังอีก ยิ่งคิดก็ยิ่งกลุ่ม รอยสิวที่หลังเป็นปัญหาสำหรับคนที่เป็นสิวที่หลัง พอรักษาสิวที่หลังหายแล้วก็มักจะทิ้งรอยสิว แผลสิว รอยดำต่างๆนานาไว้เยอะแยะไปหมด บางคนสิวก็ยังไม่หาย รอยสิวรอยดำก็มี ขึ้นกันเป็นวงจรชีวิตไม่จบไม่สิ้นสักที วันนี้ Acnedefend มี "วิธีรักษารอยสิวที่หลัง" มาฝากครับ รวมๆกันมาให้เลือกสรรตามความพอใจ


เกลือขัดรอยสิวที่หลัง

ขัดรอยสิวที่หลังด้วยเกลือ


เป็นวิธีที่ง่ายมากๆ เพียงแค่หาเกลือมาทาที่หลังบริเวณที่เป็นรอยสิว ขัดๆทาๆให้ทั่วหลัง แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที อาจจะรู้สึกแสบๆคันๆหน่อย จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำตามปกติ ทำเป็นประจำทุกวันจะช่วยให้รอยสิวที่หลังดูจางลง เหมือนกับเราสครับผิว ผลัดเซลผิวประมาณนั้น นอกจากนี้เกลือยังช่วยลดการเกิดสิวที่หลังได้อีกด้วย ส่วนเกลือที่ใช้จะใช้เป็นเกลือขัดผิวโดยเฉพาะหาซื้อได้ที่ Watson ก็มี หรือจะเป็นเกลือที่เราใช้กินกันก็ได้ ลองเอาไปทำกันดูครับ


ใยบวบขัดรอยสิวที่หลัง


ขัดหลังด้วยใยบวบ


การขัดหลังด้วยใยบวบเป็นการช่วยผลัดเซลผิวบริเวณหลังได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ขี้ไคลที่หลังออกดี และยังช่วยให้รอยสิวที่แผ่นหลังดูจางลงได้ แต่วิธีนี้อาจต้องรอให้สิวที่หลังหายซะก่อนถึงจะทำได้ ไม่งั้นอาจทำให้สิวเกิดการอักเสบมากขึ้น วิธีทำก็ไม่ยากเลย แค่อาบน้ำฟอกสบู่ตามปกติ และก็หาซื้อใยบวบตามตลาด หรือในห้างพวก BigC , Lotus ก็มีขาย เอามาขัดหลังตามปกติ อาบไปขัดไปทำได้ทุกวัน รอยสิวจะค่อยจางลงไปเป็นวิธีที่ใช้เวลานานหน่อย แต่ก็เป็นวิธีลดรอยสิวที่หลังแบบง่ายๆและได้ผลดีอีกวิธีหนึ่ง


ดินสอพองรอยสิวที่หลัง


พอกผิวด้วยดินสอพอง + น้ำมะนาว


หาซื้อดินสอพองกับมะนาวมา จากนั้นก็เอามาผสมกันไม้ต้องให้ข้นมากจะได้ทาง่าย เมื่อได้ครีมดินสอพอง แล้วก็ให้พี่น้องหรือแฟนช่วยทาที่หลังให้สักหน่อย ทาให้ทั่วบริเวณรอยสิวที่หลัง ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก ดินสอพองช่วยดูดซับความมันและสิ่งสกปรกได้ดี ช่วยลดการเกิดสิวได้ ส่วนมะนาวมีความเป็นกรดเล็กน้อยช่วยผลัดเซลผิวให้รอยสิวดูจางลงได้  เป็นวิธีแบบบ้านๆที่ใช้ได้ผลดีมากวิธีหนึ่ง


Microdermabrasion ลบรอยสิวที่หลัง


ทำ Microdermabrasion(MD) ลดรอยสิวที่หลัง


หากต้องการรักษารอยสิวที่หลังอย่างรวดเร็วและใช้เวลาไม่นานนัก ก็ลองไปเข้าคอร์ส Microdermabrasion หรือเรียกสั้นว่า MD เป็นวิธีช่วยรักษาริ้วรอยบนผิวของเราด้วยการพ่นเกร็ดอัญมณีไปที่ตำแหน่งรอยสิวที่ต้องการ โดยเกร็ดอัญมณีที่ว่าจะช่วยไปกระตุ้นการสร้างเซลผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ผิวเก่า ซึ่งการทำงานตามปกติของร่างกายก็จะทำอยู่แล้ว แต่ MD ช่วยให้เร็วขึ้น จึงทำให้รอยสิวที่หลังหายเร็วมากกว่าปกติหลายเท่า แต่แน่นอนก็ต้องแลกกับค่าใช้จ่ายที่พอตัว โดยถ้าทำเป็นครั้งก็ประมาณ 500 บาท อาจต้องทำถึง 8-10 ครั้งถึงจะเห็นผล หรือบางที่อาจจะมีเหมาเป็นคอร์สต้องลองสอบถามกันดู วุฒิศักดิ์ , พรเกษม , cosma care , นิติพล มีหมดทุกที่ แต่บางทีอาจเรียกชื่อไม่เหมือนกัน ก็ลองถามกันดูว่ากรอผิวด้วยอัญมณีคิดค่าทำเท่าไรประมาณนี้ ใครสนใจวิธีทำ MD แบบละเอียดดูได้จากบทความนี้เลยครับ รักษาหลุมสิวด้วยเกร็ดอัญมณี (Crystal Peel)


AHA ลบรอยสิวที่หลัง


ผลัดผิวด้วย AHA


การผลัดผิวด้วย AHA นั้นนอกจากจะทำที่หน้าได้แล้ว ยังมาใช้ผลัดที่หลังเพื่อลดรอยสิวที่หลังได้อีกด้วย วิธีทำก็ไปหาซื้อ AHA กันก่อนซึ่งจะมีให้เลือกความเข้นข้นเป็น % ที่ต่างกันออกไป % มากก็จะแรงมาก ตัวที่นิยมใช้กันก็จะมี Maxkin AHA 10% , vitara aha 9% 2 ตัวนี้หาซื้อง่ายตามร้านขายยาทั่วไปเลย อีกตัวที่แรงหน่อยก็ Alpha Hydrox AHA 12% หาซื้อได้ตาม Website ลองถามพี่ Google กันดู วิธีใช้ก็นำ AHA มาทาให้ทั่วหลัง จะรู้สึกคันยิบๆหน่อยแต่ก็ต้องอดทน ทาทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วก็ล้างออก AHA จะช่วยผลัดเซลผิวเก่าของเราออกไป ทำให้รอยสิวที่หลังจางลงไปได้อย่างรวดเร็ว

เป็นยังไงบ้างครับกับวิธีรักษารอยสิวที่หลังที่ผมได้รวบรวมมาให้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับผู้อ่านบ้างครับ การรักษารอยสิวนั้นต้องใช้เวลาสักหน่อย จะให้หายภายใน 1-2 สัปดาห์ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ ใจเย็นๆค่อยเป็นค่อยไป และที่สำคัญหากจะรักษารอยสิวที่หลังให้ได้ผลดี ควรรักษาสิวที่หลังให้หายก่อนจะช่วยให้การรักษารอยง่ายขึ้นมาก ส่วนใครสนใจวิธีรักษาสิวที่หลังสามารถดูได้จากบทความนี้ครับ วิธีรักษาและป้องกันสิวอักเสบที่หลัง เพื่อแผ่นหลังที่เนียนสวย

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น