สิวอักเสบชิดซ้าย สิวหนองชิดขวา แผ่นแปะสิว 3M มาแว้ว!!! ดูดหนองขาวๆกันแบบจะๆ(3M Nexcare)


แผ่นแปะสิว 3M Nexcare ดูดหนองสิว

วันนี้มาพูดถึงของดีอักตัวหนึ่งที่ใช้สำหรับจัดการสิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวช้าง ของดีที่ว่าก็คือ "แผ่นแปะสิว 3M" นั่นเอง ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นแผ่นแปะสิวแน่นนอนมันต้องเอามาใช้แปะสิวบนหน้าของเราอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ทีเด็ดของแผ่นแปะสิว 3M ที่ว่านี้นั้นมันใช้ดูดสิวหัวหนองได้ดีมากๆ  ติดแค่คืนเดียวสามารถดูดสิวดูดหนองออกมาจนสิวยุบลงไปได้ชั่วข้ามคืน ก่อนอื่นเรามาดูส่วนประกอบหลักที่แผ่นแปะสิว 3M ใช้เพื่อดูดหนองกันดีกว่า  โดยสารที่ว่ามีชื่อว่า "สารไฮโดรคอลลอยด์"


สารไฮโดรคอลลอยด์ คือ?


สารไฮโดรคอลลอยด์ คือสารโพลิเมอร์ที่ได้จากหัวบุก จุลินทรย์ หรือสัตว์ เป็นสารที่ใช้ในกระบวนการผลิตอาหาร โดยใส่เข้าไปในอาหารเพื่อให้เกิดความหนืด เหนียว ข้น คงรูป ช่วยให้น้ำกับน้ำมันเข้ากันได้ดี เช่น ไอศครีม นม วิปครีม โดยสามารถช่วยลดการใส่ไขมันหรือแป้งลงในอาหารแล้วใส่ไฮโดรคอลลอยด์เข้าไปแทน ที่นี้ไฮโดรคอลลอยด์ มันมาเกี่ยวกับการช่วยดูดสิวได้ยังไงก็ไม่ทราบได้แน่ชัด แต่เค้าบอกว่าไฮโดรคอลลอยด์ ที่อยู่ในแผ่นแปะสิว 3M นี่แหละที่เป็นตัวดูดหนองออกมา ขนาดใส่ไว้ในอาหารได้ก็คงไม่เป็นอันตรายนะ เอามาติดที่หน้าไว้ก็คงไม่เป็นอะไรหรอก ก็ไม่เห็นว่าจะมีคนติดแผ่นแปะสิวแล้วแพ้สักคน


แผ่นแปะสิว 3M เหมาะกับสิวแบบไหน


  • สิวหัวหนอง(สิวอักเสบ) ที่เห็นเป็นหัวขาวแล้ว บวมนูนขึ้นมาแล้ว พร้อมระเบิดได้ทุกเมื่อ
  • สิวอุดตันหัวขาว(หัวเปิด) พูดง่ายก็สิวเสี้ยนหัวขาวๆนั่นเอง
  • สิวหัวช้างแบบมีหัวสิวแล้ว

แผ่นแปะสิว 3M ไม่เหมาะ กับสิวแบบไหน


  • สิวอักเสบแต่ไม่มีหัว บวมแดงเฉยๆยังไม่มีหนองขาวๆให้เห็นอันนี้แปะไม่ได้ผล หนองมันไม่ออกแน่นอน(มองยังไม่เห็นเลย)
  • สิวหัวดำ สิวอุดตันสีดำตามจมูกอันนี้ก็ดูดไม่ออก แรงม้าไม่พอ
  • สิวหัวช้างไร้หัว บวมใหญ่เท่าช้างแต่ไม่มีหัวสิวโผล่ออกมาก็ใช้ไม่ได้เหมือนกัน เสียเงินฟรีๆ


วิธีแปะแผ่นแปะสิว 3M


  • ล้างหน้าล้างตาให้สะอาดหมดจดก่อน ใครเป็นสิวอักเสบเม็ดใหญ่เวลาล้างก็เบาๆเข้าไว้ ไปโดนสิวแรงๆเดี๋ยวมันจะอักเสบขึ้น
  • มาร์คตำแหน่งเป้าหมายที่เราเป็นสิวไว้เลย โดยวิธีการเลือกก็ให้ดูเงื่อนไขข้างบนว่าสิวแบบไหนแปะได้หรือไม่ได้
  • เมื่อเลือกตำแหน่งยุทธศาสตร์ที่เหมาะสมได้แล้ว ก็แกะแผ่นแปะสิวออกมาดึงออกมา 1 แผง แกะออกมาเป็นดวงๆ จะมีลักษณะกลม สีขุ่นๆหน่อย แล้วก็จัดการแปะทับลงไปบนสิวโดยใช้นิ้วมือเกลี่ยที่แผ่นแปะสิวเบาๆให้มันแนบสนิทกับหน้า แต่ถ้าจะให้ดีก่อนแปะสิวให้ใช้เข็มเจาะที่สิวนิดนึงเพื่อเปิดทางให้หนองมันออกมาได้แล้วค่อยแปะแผ่นแปะสิว 3M ลงไป
  • ติดให้ครบทุกตำแหน่งที่มาร์คไว้ จะแปะช่วงเวลาไหนก็ได้กลางวัน ตอนไปทำงาน หรือตอนนอนก็ได้ แต่แนะนำให้ติดตอนนอนดีที่สุด เพราะรู้สึกว่าช่วงกลางคืนตอนหลับมันช่วยดูดสิวได้ดีกว่าช่วงอื่นๆ
  • สังเกตที่แผ่นแปะสิวหากมันเริ่มเปลี่ยนเป็นสีขาว เพราะเกิดจากมันดูดหนองมาไว้ที่แผ่นแปะสิวเรียบร้อยแล้ว หากมันขาวจนเต็มแผ่นแล้วก็ให้เปลี่ยนไปแปะแผ่นใหม่แทน
  • เปลียนแผ่นแปะสิวไปจนกว่าหนองสิวมันแห้ง หรือสิวมันยุบลงไปก็เลิกแปะได้ ขึ้นอยู่กับขนาดของหัวสิว และความถูกต้องในการเลือกสิวที่แปะ

ผลที่ได้จากการแปะแผ่นแปะสิว 3M


  • หนองจะถูกดูดออกมาจากสิวจนแห้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากๆมันทำให้เราไม่ต้องไปกดหรือบีบหนองออกมา เพราะมันเสี่ยงต่อการเกิดแผลสิว รอยดำ หลุมสิวได้ง่าย
  • ดูดสิวหัวขาวได้ดีในระดับหนึ่ง ออกบ้างไม่ออกบ้างขึ้นอยู่กับรากสิวอันไหนมันลึกกว่ากัน ลึกหน่อยก็ดูดไม่ออกแล้ว หากต้องการจัดการสิวเสี้ยนจริงๆไปใช้อย่างอื่นเหมาะกว่า เพราะแผ่นแปะสิวมันเล็กใช้แล้วเปลือง หากสนใจวิธีกำจัดสิวเสี้ยนดูได้จากบทความนี้เลยครับ มากำจัดสิวเสี้ยน (เสี้ยนหนามตำหน้า) กันเถอะครับ วิธีจัดการสิวเสี้ยนอย่างได้ผล
  • ดูดสิวไม่มีหัว ไม่ได้เลยมันไม่ออกอย่างที่บอกแรงม้ามันไม่พอ

ราคาแผ่นแปะสิว 3M


ในกล่องมี 18 แผ่น กล่องละ 95 บาท หาซื้อได้ที่ Watson เลย หรือตามร้านขายยาใหญ่บางทีแค่ 80 บาทเอง


    แผ่นแปะสิวก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชอบเป็นสิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวช้าง บ่อยๆ เพราะแค่แปะลงไปมันก็จะช่วยดูดหนองที่อยู่ข้างในออกมาได้ ทำให้เราไม่ต้องไปกด บีบ เค้นมันออกมาทำให้หน้าเราระบม แล้วมันจะทำให้สิวอักเสบมากขึ้น แต่บางครั้งการที่เราแปะแผ่นแปะสิวลงไปก็ใช่ว่าจะได้ผล 100% ทุกครั้ง บางครั้งหนองมันถูกดูดออกมาจริงแต่หัวสิวมันไม่ออกมาด้วยก็มี พอหัวสิวมันไม่ออกเดี๋ยวมันก็บวมเป็นหนองขึ้นมาหใม่อีกอยู่ดี หากเกิดกรณีแบบนี้ก็ควรใช้ที่กดสิวเข้าช่วย กดหัวสิวออกมาเพื่อให้มันหายสนิทจริงๆจะได้ไม่กลับมาเป็นซ้ำอีกให้รำคาญใจ

    ยังไงก็แล้วแต่การใช้แผ่นแปะสิวนั้นก็เป็นเพียงการรักษาที่ปลายเหตุเท่านั้น ซึ่งสิวอักเสบเม็ดนี้หายเดี๋ยวเม็ดใหม่ก็ขึ้นมาอีกไม่จบไม่สิ้นหากเราไม่รักษาที่ต้นเหตุจริงๆ ดังนั้นสิ่งที่สำคัญมากๆก็คือเราต้องหาสาเหตุการเกิดสิวให้ได้ก่อนว่าเราเป็นสิวเพราะอะไรกันแน่ จะได้หาทางแก้ไขให้ถูกจุดไม่หลงประเด็นไปไกล "รักษาสิวแบบไม่ถูกที่ถูกวิธี รักษา 10 ปีก็ไม่หาย" นะครับ หากใครสนใจเรื่องสาเหตุการเกิดสิวติดตามได้ที่บทความนี้ครับ รู้สาเหตุการเกิดสิว เพื่อรู้วิธีจัดการสิวอย่างตรงจุด ยังไงก็แล้วแต่ Acnedefend จะขออยู่เคียงข้างคนเป็นสิว คอยเป็นอีกกำลังให้คนเป็นสิวฝ่าฟันปัญสิวเหล่านี้ไปให้ได้ครับ เรื่องสิวๆมีทางออกเสมอครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น