สูตรมะนาวรักษาสิว รอยสิว พืชสวนครัวไทยศัตรูตัวร้ายสำหรับสิว


มะนาว + ดินสอพองรักษาสิว

"มะนาวรักษาสิว" เป็นสูตรรักษาสิวยอดนิยมอีกวิธีหนึ่ง เนื่องจากมะนาวมันจะมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน มีวิตามินซีสูงจึงเป็นตัวที่ช่วยรักษาพวกริ้วรอยจากสิว รอยแดง จุดด่างดำได้ดี วันนี้ Acnedefend ขอนำเสนอ "สูตรพอกหน้าด้วยมะนาว" เพื่อให้หน้าที่เป็นริ้วรอยเปลี่ยนเป็นหน้าสว่างใสไร้สิวกันสักที มีมาให้เลือก 3 สูตรเลือกใช้ได้ตามความพอใจกันเลย


มะนาว + ดินสอพองรักษาสิว


หาซื้อดินสอพองมาสัก 2 เม็ดกับมะนาวอีก 1 ลูกนำมาผสมกันพอให้เหนียวๆ ไม่ต้องข้นมาก เวลาผสมกันอาจมีฟองฟู่เล็กน้อยไม่ต้องตกอกตกใจ จากนั้นก็เอาไปพอกหน้าไว้ ขณะที่พอกหน้ากรุุณาอย่ายิ้มหรือหัวเราเป็นอันขาด เดี๋ยวดินสอพองจะแตกร่วงจากหน้า และระวังรอยตีนกาจะขึ้น พอกทิ้งไว้ประมา 15-20 นาที แล้วก็ล้างออกด้วยการล้างหน้าตามปกติของเรา ดินสอพองจะช่วยดูดซับความมันบนหน้าได้เป็นอย่างดี ทำให้ลดหน้ามันลดสิวไปในตัวด้วย ส่วนมะนาวจะช่วยขจัดเซลผิวที่ตายบนหน้าของเรา หรือเรียกง่ายๆว่าช่วยผลัดเซลผิวนั่นเอง ช่วยให้รอยสิวดูจางลง ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้งก็พอ


มะนาว + โยเกิร์ตรักษาสิว


มะนาว + โยเกิร์ตรักษาสิว


หาซื้อโยเกิร์ตรสธรรมดาแบบไม่ต้องใส่สตอเบอรี่หรือวุ้นมะพร้าวมาสัก 1 ถ้วย จากนั้นก็บีบมะนาวสัก 1/2 ลูกลงไป คนให้เข้ากันแล้วก็เอามาพอกหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ 15-30 นาทีแล้วจึงล้างออกให้สะอาด โยเกิร์ตจะช่วยกำจัดแบคทีเรีย เชื้อโรค สิ่งสกปรกที่อยู่บนหน้าได้เป็นอย่างดี ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ช่วยลดความมันบนใบหน้า ช่วยลดริ้วรอยจากสิวและยังช่วยสร้างความชุ่นชื้นให้ผิวมากขึ้นอีกด้วย พอกหน้ารักษาสิวด้วยมะนาวโยเกิร์ตนี่สิวหายแถมหน้ายังเด้งขึ้นอีก work สุดๆ


มะนาว + น้ำผึ้งรักษาสิว


มะนาว + น้ำผึ้งรักษาสิว


หาซื้อน้ำผึ้งมาสักขวด หรือถ้าใครไม่อยากซื้อเป็นขวดใหญ่ก็ซื้อที่เป็นหลอดๆของสวนจิตรลดามาก็ได้ ที่เซเว่นก็มีขายหลอดละ 30 บาท เอามาผสมกับมะนาวอันนี้กะกะเอาแล้วกันใส่มะนาวไม่ต้องเยอะ คนให้เข้ากันจนน้ำมะนาวเป็นเนื้อเดียวกันกับน้ำผึ้ง คือจะไม่เห็นน้ำมะนาวเลยโดนน้ำผึ้งกลืนไปหมด จากนั้นก็เอามาพอกหน้าตามปกติ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ขณะพอกทำหน้านิ่งเข้าไว้ เมื่อถึงเวลาก็ล้างออกด้วยการล้างหน้าตามปกติ ตอนล้างจะเหนียวต้องล้างออกให้สะอาด ไม่งั้นสิวอาจจะไม่หาย แถมอุดตันมากขึ้นอีก จะรู้สึกว่าหน้านุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นทันทีหลังจากที่พอก น้ำผึ้งเป็นตัวเพิ่มความชุ่มชื้นเป็นอย่างดี สามารถช่วยกระชับรูขุมขุนให้เล็กลง พอกเป็นประจำจะช่วยให้ผิวเนียนนุ่มน่าจับ

    3 สูตรพอกหน้ารักษาสิวนี้ลองเอาไปทำกันดู รับรองไม่ทำให้เกิดอาการแพ้เพราะเป็นสูตรรักษาสิวที่ได้จากธรรมชาติ โดยมีมะนาวเป็นพระเอกของเรื่อง นอกจากจะใช้พอกหน้าแล้ว การกินน้ำมะนาวยังช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย แก้อาการท้องผูก สามารถใช้ในการดีท็อกซ์ขับสารพิษที่ตกค้างในร่างกายได้ดีอีกด้วย หากเรามีการขับถ่ายที่ดีจะช่วยลดการเกิดสิวได้ดีเช่นกัน รู้ประโยชน์ของมะนาวแล้วเรามาพอกหน้ารักษาสิวด้วยมะนาวกันเถอะ เพื่อหน้าใสไร้สิวของเรา

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น