สูตรรักษาสิวด้วย "ดีเกลือฝรั่ง" สิวกระจุย ถ่ายกระจาย(Epsom salts)


ดีเกลือฝรั่งรักษาสิว

วันนี้ขอพูดถึงประสบการณ์ใช้ "ดีเกลือฝรั่งรักษาสิว" ของตัวผมเองสักหน่อย ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตสำหรับคนเป็นสิวต้องลองครับ ไอ้เจ้าดีเกลือฝรั่งเนี่ยตอนแรกผมก็ไปเห็นในเว็บไซต์นี่แหละครับเค้าพูดกันว่า "กินดีเกลือฝรั่งฝรั่งแล้วช่วยลดการเกิดสิวได้จริง" ผมเห็นอย่างนั้นแล้วไม่รอช้าครับรีบหาข้อมูลการกิน ข้อดี ข้อเสีย สรรพคุณต่างๆเป็นการด่วน พอรู้สึกว่าแน่นแล้วมั่นใจแล้วว่าน่าจะช่วยรักษาสิวที่หน้าของผมได้ ก็ไปตามหาดีเกลือฝรั่งที่ร้านขายยาแถวๆสำเพ็งเป็นร้านขายยาจีนหน่อยๆ



ก่อนจะพูดถึงประสบการณ์ในการกินขออธิบายถึงหลักการการกินดีเกลือฝรั่งที่ผมได้คนหามาว่ามันช่วยในการรักษาสิวได้ยังไง ซึ่งจากข้อมูลที่ได้บอกว่าดีเกลือฝรั่งเนี่ยมันจะช่วยขับสารพิษ หรือน้ำเหลืองที่ไม่ดีออกจากร่างกายของเราได้ บางคนก็เอาไปใช้ล้างตับใช้ Detox กันด้วย พอเอาไปผูกกับเรื่องการเกิดสิวตามแพทย์แผนจีนซึ่งบอกว่า การเกิดสิวเกิดจากการที่เลือดที่ไหลเวียนในร่างกาย หรือลมปราณในตัวมันเกิดการติดขัดเนื่องมาจากเลือดของเรามันเป็นพิษซึ่งมันก็เกี่ยวข้องในเรื่องของน้ำเหลืองด้วยเช่นกัน ผมก็เลยคิดว่าถ้าหากดีเกลือฝรั่งมันสามารถช่วยขับน้ำเหลืองหรือพิษที่ไม่ดีในตัวของเราได้จริง มันก็น่าจะมีส่วนช่วยรักษาสิวให้หายได้ด้วย ก็เลยไปสอยมาลองสักครึ่งโลก่อนเผื่อใช้ไม่ดีจะได้ไม่เสียดาย

ประสบการณ์กินดีเกลือรักษาสิว


ก่อนเข้าเรื่องขอพูดถึงสภาพผิวหน้าโดยคร่าวก่อนเพื่อเป็นข้อมูลให้กับผู้อ่านสักนิดนึง คือผมเป็นคนที่สิวขึ้นได้ง่ายมาก เรียกได้ว่าแค่เอามือไปจับนิดหน่อยๆสิวก็จะผุดขึ้นมาทันที หรือวันไหนออกนอกบ้านขึ้นรถเมล์ ลงเรือ ไปเจออากาศร้อนๆรับรองผลได้เกือบ 100% ว่าพรุ่งนี้ต้องมีสิวขึ้นหน้าสักที่อย่างแน่นอน แล้วสิวที่ขึ้นก็มักจะเป็นสิวอักเสบ สิวหนอง สิวเม็ดใหญ่ๆที่มีหลายๆหัว ต้องใช้เวลานานกว่าจะหาย บางทีกว่าหัวจะเปิดออกก็กินเวลาเป็นสัปดาห์ เป็นเรื่องเศร้าใจสำหรับชีวิตมากๆ แต่เดี๋ยวนี้ดีขึ้นแล้วครับไม่ใช่เรื่องสิวนะ เรื่องใจมากกว่าเพราะสิวมันขึ้นจนชินทำใจกับมันได้แล้ว บอกมันเลยว่าเชิญขึ้นตามสบายไม่สนใจมันแล้ว แล้วมันก็ทำตามคำเชื้อเชิญของผมขึ้นมากันอย่างสนุกสนาน

   แล้ววันที่ผมได้ลองการใช้ดีเกลือฝรั่งในการช่วยรักษาสิวนั้น ก็เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นที่ทำให้อาการสิวของผมดีขึ้นเรื่อยๆ มาดูสูตรการกินดีเกลือฝรั่งของผมว่าเป็นยังไง

สูตรชงน้ำดีเกลือฝรั่งรักษาสิว


ส่วนผสม


  • ดีเกลือฝรั่ง   2   ช้อนโต๊ะ
  • น้ำอุ่น   1   แก้ว
  • น้ำมะนาวนิดหน่อย(พอให้มีรสเปรี้ยว)

วิธีทำ


ก็ง่ายๆครับเอาส่วนผสมที่ว่าใส่รวมกันในแก้วให้หมด ใช้ช้อนกาแฟคนให้ดีเกลือฝรั่งละลายจนหมด แล้วก็จัดการดื่มมันให้หมดแก้ว(สุดซอยไปเลย) รสชาติจะออกขมๆนิดๆแต่ได้ความเปรี้ยวของมะนาวช่วยไว้ก็เลยรู้สึกกินง่ายหน่อย สักครึ่งชั่วโมงครับได้เรื่องเลยรีบวิ่งเข้าห้องน้ำไปถ่ายออกมาแบบหมดไส้หมดพุง แต่ก็ไม่ได้เป็นลักษณะเหมือนท้องเสียนะครับ พอหมดฤทธิ์ดีเกลือฝรั่งมันก็จะหยุดถ่ายไปเอง ช่วงแรกสัปดาห์หนึ่งผมจะทำ 2 วัน แต่พอช่วงหลังๆผมก็ลดลงเหลือสัปดาห์ละ 1 วัน (ถ่ายเยอะเดี๋ยวเหนื่อย)


ผลที่ได้จากการกินน้ำดีเกลือฝรั่ง


ต้องยอมรับว่าได้ผลเกินคาดครับ หลังจากที่กินไปประมาณ 1 เดือนผมรู้สึกว่าสิวอักเสบไม่ค่อยขึ้นแล้ว นานๆขึ้นทีหนึ่ง แล้วเวลาเป็นสิวจะหายเร็วกว่าแต่ก่อนมาก การขับถ่ายสำหรับวันที่ไม่ได้ดื่มน้ำดีเกลือฝรั่งก็ดีขับถ่ายได้สะดวกท้องไม่ค่อยผูกเหมือนเมื่อก่อน เรียกได้ว่าเป็นสูตรรักษาสิวที่ได้ผลและประหยัดตังค์ดีด้วย 1 ขีดผมซื้อมา 15 บาท ซื้อมาครึ่งโลก็แค่ 75 บาท กินไปหลายเดือนกว่าจะหมดคุ้มเกินคุ้ม

น้ำดีเกลือฝรั่งมีผลข้างเคียงมั๊ย


ผลข้างเคียงจากการที่กินมาก็ไม่พบอะไรก็มีแค่การถ่ายท้อง แล้วก็ช่วยให้สิวหาย แต่จากข้อมูลที่เคยหามาบอกว่าไม่ควรกินน้ำดีเกลือฝรั่งติดต่อกันนานเกินไป เพราะจะทำให้ไตทำงานหนัก อาจทำให้เป็นโรคไตได้ ก็อย่างว่าน้ำดีเกลือฝรั่งมันก็เกลือเหมือนกันกินเค็มมากไปย่อมไม่ดีต่อร่างกาย ช่วงหลังๆหลังจากที่อาการสิวของผมดีขึ้นแล้วผมก็หยุดกิน แล้วนานๆทีช่วงไหนสิวขึ้นเยอะผิดปกติก็จะซื้อมากินสักทีหนึ่ง กลัวเป็นโรคไต


    สรุปแล้วการกินน้ำดีเกลือฝรั่งเพื่อรักษาสิวของผมนั้นช่วยให้สิวผมลดลงไปมาก สิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวช้างนี่แทบไม่ขึ้นอีกเลย จะขึ้นก็เป็นสิวเม็ดเล็กไม่กี่วันก็หาย นอกจากนี้ผมยังรู้สึกว่าเวลาที่เป็นสิวแล้วจะหายเร็วมากกว่าตอนที่ยังไม่กินมาก ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่าแต่ก็รู้สึกจริงๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการดูแลในเรื่องอื่นๆด้วย ทั้งเรื่องการดูแลความสะอาด การกินอาหารอื่นๆ การใช้เครื่องสำอางค์ เกี่ยวข้องกับการเกิดสิวทั้งสิ้น เอาเป็นว่าใครอยากลองใช้ดีเกลือฝรั่งรักษาสิวดูผมแนะนำเลยครับว่าของเค้าดีจริงๆ Confirm!!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น