แนะนำกันต่อกับสูตรมะเฟืองรักษาสิว ลดสิว รอยแผลสิว จุดด่างดำแบบธรรมชาติ(แถมสูตรน้ำหมักด้วย)


สูตรน้ำหมักชีวภาพมะเฟืองรักษาสิว

วันนี้ Acnedefend ขอนำเสนอผลไม้ที่ช่วยรักษาสิว ลดการเกิดสิว รอยสิว จุดด่างดำจากสิวด้วย "สูตรมะเฟืองรักษาสิว" ผลไม้รูปดาวสีเหลืองของไทย ทีนอกจากรสชาติจะหวานๆเปรี้ยวๆกินแล้วสดชื่นแล้ว เรื่องการรักษาสิวนั้นก็ไม่เป็นรองผลไม้ชนิดอื่น โดยในมะเฟืองจะมีวิตามินเยอะแยะมากมาย เช่น  วิตามินซี วิตามินอี วิตามิน B5 สังกะสี ซึ่งสามารถช่วยในเรื่องของผิวพรรณและช่วยลดการเกิดสิว และริ้วรอยที่เกิดจากการบีบสิวได้ดีอีกด้วย โดยวันนี้ขอแนะนำอยู่ 2 สูตรด้วยกัน คือ สูตรรักษาสิวด้วยน้ำหมักชีวภาพมะเฟือง กับสูตรรักษาสิวด้วยมะเฟืองสด ถ้าพร้อมแล้วมาดูไปพร้อมๆกันทีละสูตร


สูตรรักษาสิวด้วยน้ำหมักชีวภาพมะเฟือง


สูตรนี้เป็นสูตรง่ายแค่เราไปหาซื้อน้ำหมักชีวภาพมะเฟือง(แบบสำเร็จรูป)มา 1 ขวด ราคาขวดละประมาณ 45-50 บาท จากนั้นก็เอามาทาหน้าทุกๆคืนก่อนเข้านอน ทาทิ้งไว้พอรุ่งเช้าค่อยล้างออก โดยตัวน้ำหมักชีวภาพมะเฟืองจะเป็นเหมือนพวก AHA คือมันจะช่วยผลัดเซลผิวของเรา ช่วยให้พวกริ้วรอยสิว จุดด่างดำลดลงได้ และช่วยลดการเกิดสิวด้วย(ในรายที่ผิวหน้าถูกกับมัน) เวลาทาจะรู้สึกแสบๆนิดนึง แต่ถ้าใครกลัวว่าทาทิ้งไว้ทั้งคืนแล้วจะแรงเกินไป ก็สามารถใช้ทาก่อนล้างหน้าทิ้งไว้สัก 20 นาทีแล้วก็ล้างออก ก็สามารถช่วยผลัดผิวได้ดีเหมือนกัน จะเห็นผลหลังจากใช้ประมาณ 3 สัปดาห์จะรู้สึกว่าสิวและรอยสิวลดลง หน้าดูขาวและเนียนเรียบมากขึ้น แต่หากใครอยากลองทำน้ำมะเฟืองหมักชีวภาพเองวันนี้ Acnedefend  ก็มีสูตรน้ำหมักมาฝากกัน

สูตรทำน้ำหมักชีวภาพรักษาสิวด้วยตัวเอง



ส่วนผสม

  • มะเฟืองสด   3   กิโลกรัม
  • น้ำตาลทรายแดง   1   กิโลกรัม
  • น้ำสะอาด   5   กิโลกรัม
  • ถังที่มีฝาปิดล็อคได้   1   ใบ

วิธีทำน้ำหมักมะเฟือง

  1. ล้างมะเฟืองให้สะอาด หั่นมะเฟืองออกเป็นแว่นๆ(เป็นรูปดาวสวยงาม) แล้วใส่ลงไปในถังที่เตรียมไว้
  2. จากนั้นใส่น้ำตาลทรายแดง 1 กิโลลงไป แล้วตามด้วยน้ำสะอาดอีก 5 กิโล
  3. คนส่วนผสมทั้ง 3 อย่างเข้าด้วยกัน เมื่อเห็นว่าน้ำตาลทรายแดงละลายดีแล้วก็ปิดฝาล็อคให้สนิท
  4. หมักทิ้งไว้ประมาณ 1-3 เดือนแล้วแต่ว่าชอบความเข้มข้นขนาดไหน 

    เวลาจะใช้งานก็เปิดฝาออกแล้วตักมาแต่บริเวณผิวหน้า กรองด้วยผ้าขาวบางอีกที เก็บใส่ขวดไว้ใช้ทาหน้า แต่ถ้าทาแล้วรู้สึกว่าเข้มข้นเกินไปก็อาจจะผสมน้ำเพื่อเจือจางก่อน แล้วค่อยเอามาทาหน้าเผื่อใครหน้าไม่แข็งแรงพอ


สูตรรักษาสิวด้วยมะเฟืองสด





ส่วนผสม


  • มะเฟืองสด   1   ลูก
  • น้ำผึ้ง   1   ช้อนโต๊ะ
  • ผ้าขาวบาง   1   ผืน

วิธีทำ


  1. นำมะเฟืองไปล้างน้ำให้สะอาด(จะให้ดีก็แช่ด่างทับทิมก่อนก็ได้สัก 20 นาที)
  2. หั่นมะเฟืองออกเป็นแว่น จากนั้นนำมะเฟืองใส่ไว้ในผ้าขาวบางเพื่อบีบน้ำมะเฟืองออกมา เอาให้หมดจดทุกหยด
  3. จากนั้นก็เอาน้ำมะเฟืองที่ได้ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คนๆให้เป้นเนื้อเดียวจะได้เป็นครีมมะเฟืองออกมา
  4. จัดการนำครีมมะเฟืองที่ได้พอกให้ทั่วหน้าเพื่อช่วยผลัดเซลผิวหน้า ลดรอยสิว และให้น้ำผึ้งช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวหน้าไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยการล้างหน้าตามปกติ

    หลังจากพอกหน้าด้วยครีมมะเฟืองที่ทำเองกับมือแล้ว จะรู้สึกว่าหน้าจะนุ่มและสะอาดมากๆ หลังจากล้างหน้าผิวก็ไม่แห้งตึงด้วย หากทำตามสูตรที่ให้ไว้เป็นประจำจะช่วยลดริ้วรอย จุดด่างดำจากสิวได้เป็นอย่างดี แถมสูตรมะเฟืองที่ให้ไว้แต่ละสูตรล้วนเป็นสูตรรักษาสิวที่ปลอดภัย รักษาแบบธรรมชาติล้วนๆจึงไม่ต้องกลัวผลข้างเคียงที่จะตามมาเหมือนกับการทาครีมรักษาสิวที่วางขายตามท้องตลาดทั่วไป ที่สำคัญสามารถทำได้ตลอดโดยไม่ต้องกลัวว่าเชื้อสิวจะดื้อยาแต่อย่างใด ปลอดภัยในราคาสบายกระเป๋าอย่างนี้ลองสักครั้งก็ไม่เสียหายนะ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น