วันนี้มาปกปิดสิวพร้อมลดการอักเสบด้วย Eucerin CC Stick คอนซีลเลอร์ตัวใหม่ที่หมอโอ๊คโฆษณากันครับ


Eucerin Dermo PURIFYER Correct & Cover Stick คอนซีลเลอร์ตัวใหม่ที่หมอโอ๊คโฆษณา

เห็นโฆษณา Eucerin CC stick หรือชื่อเต็มๆคือ Eucerin Dermo PURIFYER Correct & Cover Stick มาหลายสัปดาห์แล้ว บอกตามตรงตอนแรกที่เห็นผมสนใจมาก หนึ่งคือมันเป็นผลิตภัณฑ์ของ eucerin ซึ่งปกติผมไม่ค่อยพูดถึงสักเท่าไร สองคือครั้งนี้เค้าเอาคอนซีลเลอร์มารวมตัวกับยารักษาสิวซึ่งผมว่าเป็น Idea ที่ดีนะ เพราะปกติปัญหาที่คนแต่งหน้าต้องเจอเวลาใช้พวกคอนซีลเลอร์ปกปิดสิวหรือรอยสิวก็คือปัญหาสิวอุดตันและสิวอักเสบ แต่ Eucerin Dermo PURIFYER Correct & Cover Stick มันเหมือนถูกผลิตมาเพื่อแก้ปัญหาที่ว่านี้




เอาล่ะครับเกริ่นมาพอสมควรแล้วมาเข้าเรื่องของเรากันดีกว่า มาดูกันว่าตกลงแล้ว Eucerin CC stick มันมีดีอะไรบ้าง แล้วข้อเสียล่ะคืออะไร แต่ขอบอกก่อนเลยครับว่านี่อาจไม่ใช่ review อย่างที่หลายคนคิดไว้ คือปกติผมไม่ค่อยถนัดการ review ผลิตภัณฑ์สักเท่าไร ผมขอทำเป็นลักษณะการให้ข้อมูลจากความคิดเห็นส่วนตัวของผมก็แล้วกัน ถ้าพร้อมแล้วตามาดูได้เลยครับ

 Eucerin CC stick คืออะไร?


จริงๆแล้ว Eucerin CC stick มันคือคอนซีลเลอร์ชนิดหนึ่ง เป็นคอนซีลเลอร์ที่สาวๆนิยมใช้ปกปิดสิวและริ้วรอยจากสิวเวลาที่ต้องแต่งหน้านั่นเอง แต่บางคนอาจไม่ใช้เพราะบางทีการทาเบสหรือรองพื้นก็สามารถช่วยปกปิดรอยสิวได้แล้ว

เนื้อผลิตภัณฑ์


ค่อนข้างอ่อนนุ่ม เวลาทาลงไปที่สิวหรือรอยสิวจะคล้ายๆเอาแป้งแบบผสมรองพื้นทาทับไว้ เกลี่ยง่าย ไม่หนาเกินไป เวลาใช้ปาดไปที่สิวลื่นดีไม่ทำให้ระคายเคืองมากนัก สีออกโทนสีเนื้ออ่อนๆโทนของคนเอเชีย ทำให้เวลาทารองพื้นหรือทาแป้งทับทำให้มันดูกลืนเข้ากับผิวหน้าได้ดี แต่ก็ขึ้นอยู่กับเบอร์ของรองพื้นและแป้งที่ใช้อีกที เพราะตัว Eucerin CC stick มันมีให้เลือกแค่สีเดียวเอง

ความสามารถของ Eucerin CC stick


ความสามารถแรกของ Eucerin CC stick ที่คิดว่าทุกคนคงรู้กันอยู่แล้วนั่นก็คือ การปกปิดสิว รอยแดง รอยดำ และจุดด่างดำจากสิว เป็นความสามารถที่คอนซีลเลอร์ทั่วไปต้องมีอยู่แล้ว แต่ความสามารถที่ทำให้ Eucerin CC stick ดูโดดเด่นขึ้นมาก็คือความสามารถในการช่วยลดการอักเสบของสิว ซึ่งถ้าดูจากส่วนผสมที่อยู่ใน Eucerin CC stick แท่งนี้ มันจะมีสารช่วยลดการอักเสบของสิวอยู่ 2 ตัว คือ Salicylic Acid และ Bisabolol ตัว Salicylic Acid เป็นสารที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้วเพราะมันเป็นสารยอดนิยมที่ถูกผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์รักษาสิวหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นโฟมล้างหน้า ครีมแต้มสิว หรือแม้กระทั่งครีมบำรุงผิวอื่นๆ ส่วนตัว Bisabolol จริงๆแล้วมันคือสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ เป็นสารที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ช่วยลดการระคายเคืองและช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นตันเหตุการเกิดสิวอักเสบได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ก็เป็นองค์ประกอบอื่นๆที่เอามารวมกันทำให้เกิดเป็นคอนซีลเลอร์ที่มีชื่อว่า Eucerin CC stick ขึ้นมานั่นเอง

ข้อดีของ Eucerin CC stick


  • ใช้ง่าย สะดวก คือปกติคนเป็นสิวต้องทาต้องยาแต้มสิวก่อนจึงค่อยทาครีมบำรุง ทาคอนซีลเลอร์ ลงรองพื้น และทาแป้งทับอีกที แต่ตัว Eucerin CC stick หลอดนี้มันลดขั้นตอนการทายาแต้มสิวลงไป ก็เร็วขึ้นมานิดหนึ่ง
  • ปกปิดทั้งรอยสิวและลดการอักเสบของสิวในหลอดเดียว
  • เกลี่ยง่าย ไม่หนา สีผลิตภัณฑ์เหมาะกับผิวคนไทย
  • ใช้ได้นาน หลอดหนึ่งใช้ได้ประมาณ 4-5 เดือนเลยทีเดียว (แต้มสิวและรอยสิวอย่างเดียวนะ ไม่ใช่ทาทั้งหน้า)

ข้อเสียของ Eucerin CC stick


  • มีให้เลือกสีเดียว คือสีเนื้ออ่อนๆ จริงๆมันก็คงเหมาะกับผิวคนไทยส่วนใหญ่ และเหมาะกับคนที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำ แต่สำหรับคนผิวขาวแต่งหน้าออกโทนขาวสว่างๆถ้าใช้ Eucerin CC stick เบลอสิวด้วยล่ะก็มันคงดูเด่นเป็นสง่า ดูแตกต่างจากผิวหน้าอย่างเห็นได้ชัด
  • ราคาแพงไปนิด สำหรับคนที่ใช้คอนซีลเลอร์ของเคาน์เตอร์แบรนด์อยู่แล้วก็คงไม่รู้สึกว่า Eucerin CC stick มันแพงอะไร เพราะราคาก็อยู่ประมาณนี้อยู่แล้วเผลอๆแพงกว่าด้วยซ้ำ แต่สำหรับคนที่ใช้คอนซีลเลอร์ตามท้องตลาดทั่วไปอาจรู้สึกว่าคอนซีลเลอร์ของ Euserin แท่งนี้มันแพงไปหน่อย(ผมด้วยคนหนึ่ง) หลอดหนึ่ง 900 กว่าบาท แต่ช่วงนี้มีโปรโมชั่นก็จะเหลือแท่งละ 800 กว่าบาท ขนาดลดแล้วก็ยังรู้สึกว่าแพงอยู่ดี แต่ก็อย่างว่าครับเรื่องนี้เป็นเรื่องความชอบส่วนบุคคลและจำนวนเงินในกระเป๋า คิดแทนกันไม่ได้จริงๆ
  • โอกาสอุดตันก็ยังมีอยู่ ถึงแม้ทางเจ้าของแบรนด์จะบอกว่าส่วนผสมที่อยู่ใน Eucerin CC stick มันไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน แถมยังมีส่วนผสมของสารลดการอักเสบของสิวผสมอยู่ด้วย ยังไงก็แล้วแต่ใช่ว่ามันจะไม่ก่อให้เกิดการอุดตันเลย ยังไงมันต้องมีอยู่แล้วครับ เพราะเรื่องแบบนี้ไม่เข้าใครออกใคร สภาพผิวคนเราไม่เหมือนกัน คนที่ใช้ดีก็ใช้ต่อไปคนที่ใช้แล้วเหมือนเดิม สิวขึ้นเหมือนเดิมก็มีเหมือนกัน เป็นธรรมดาของผลิตภัณฑ์ที่อยู่บนโลกนี้อยู่แล้วครับ

Eucerin CC stick ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์รักษาสิว


ส่วนตัวแล้วผมมองว่า Eucerin CC stick แท่งนี้เป็นเพียงทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่แต่งหน้าและเป็นสิวเท่านั้น ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์รักษาสิวแต่อย่างใด ซึ่งจริงแล้วทาง Eucerrin เองก็ไม่ได้วาง position ของ Eucerin CC stick มาไว้จุดนี้อยู่แล้ว เพียงแต่เป็นการเพิ่มจุดเด่นให้ผลิตภัณฑ์ให้ดูน่าสนใจและตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เป็นสิวมากขึ้นเท่านั้นเอง ซึ่งส่วนตัวแล้วผมมองว่าทำออกมาได้ดีและโดนใจผมมาก ถึงแม้จริงๆแล้วมันจะไม่ได้เป็นครีมรักษาสิวโดยตรงก็ตาม

บทสรุปของเรื่องนี้


Eucerin Dermo PURIFYER Correct & Cover Stick จัดเป็นคอนซีลเลอร์สำหรับคนแต่งหน้าที่น่าสนใจตัวหนึ่ง นอกจากช่วยปกปิดสิวและรอยสิวได้แล้ว ยังช่วยยับยั้งการอักเสบของสิวไปในตัวด้วย แต่ถ้าพูดถึงในมุมมองคนเป็นสิวแล้วมันก็ยังเป็นแค่ทางเลือกไม่ใช่ทางรักษา ก็อย่างที่บอกครับว่า Eucerin CC stick มันคือ คอนซีลเลอร์ + ยาแต้มสิวดีๆนั่นเอง ปกติถ้าเราต้องทายาแต้มสิวและคอนซีลเลอร์อยู่แล้วบางทีอาจไม่แตกต่างจากการใช้ Eucerin CC stick ทาก็ได้ ยังไงเรื่องนี้ก็อยู่ที่ความพึงพอใจของแต่ละคนแล้วล่ะครับว่าจะลองซื้อมาใช้กันหรือเปล่า นี่เป็นเพียงความคิดเห็นในมุมมองของ Acnedefend เท่านั้น หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับผู้อ่านทุกคนนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :