วิธีลดการเกิดสิวแบบง่ายๆด้วยการนวดกดจุดที่ต่อมน้ำเหลือง ทำได้ทุกที่ทุกเวลา(ที่ต้องการ)


วิธีลดการเกิดสิวแบบง่ายๆด้วยการนวดกดจุดที่ต่อมน้ำเหลือง

สิ่งที่คนเป็นสิวต้องการมากที่สุดก็คือรักษาสิวให้หาย จะวิธีไหนก็ได้บอกมาเถอะถ้าทำได้ก็อยากทำหมดทุกวิธีนั่นแหละ ถ้าอย่างนั้นวันนี้ Acnedefend ขอแนะนำวิธีลดการเกิดสิวอย่างง่ายๆที่ไม่รู้ว่าทำแล้วจะเห็นผลมากน้อยแค่ไหน แต่ที่แน่ๆถ้าได้ทำแล้วรับรองว่าไม่เดือดร้อนใคร และที่สำคัญไม่เดือดร้อนตัวเองแน่นอน วิธีลดการเกิดสิวที่ว่าก็คือ "การนวดต่อมน้ำเหลือง" นั่นเอง


ทำไมต้องนวดต่อมน้ำเหลือง


     ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจก่อนว่าต่อมน้ำเหลืองในร่างกายเรามีหน้าที่สกัดกั้นเชื้อโรคหรือเชื้อแบคทีเรียต่างๆไม่ให้เข้าสู่ภายในร่างกาย ช่วยดักจับเชื้อโรคซึ่งเป็นที่มาของการเกิดโรคต่างๆ ต่อมน้ำเหลืองจึงเปรียบได้กับถังขยะดีๆนี่เอง ถ้าพูดถึงตามหลักการเกิดสิวของแพทย์แผนจีนนั้น สิวจะเกิดจากความร้อนที่เกิดขึ้นภายในร่างกายซึ่งมีผลมาจากการทำงานที่ผิดปกติของอวัยวะต่างๆ เช่น ตับ ปอด ม้าม รวมไปถึงเรื่องของการไหลเวียนของน้ำเหลืองภายในร่างกายด้วย

     ถ้าอวัยวะภายในเราทำหน้าที่สัมพันธ์กันดี เลือดลมเดินสะดวก น้ำเหลืองไม่มีปัญหา สุขภาพเราก็จะดี ปัญหาสิวจะไม่เกิดขึ้น แต่หากระบบต่างๆมันไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วล่ะก็ ร่างกายจะไม่แข็งแรง เป็นโรคง่าย และทำให้สิวขึ้นง่ายด้วยเช่นกัน

กดจุดที่ต่อมน้ำเหลืองช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี


     บางครั้งการที่คนเราไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายอาจเป็นสาเหตุทำให้ต่อมน้ำเหลืองทำงานได้ไม่เต็มที่ เมื่อทำงานไม่เต็มที่การคัดกรองของเสีย เชื้อโรค เชื้อแบคทีเรียต่างๆก็จะด้อยลง มีผลทำให้เชื้อโรคต่างๆเข้าสู่ร่างกายได้มากขึ้น วิธีที่จะช่วยกระตุ้นให้ต่อมน้ำเหลืองทำงานได้ดีขึ้นก็คือ การนวดกดจุดลงไปในบริเวณต่อมน้ำเหลืองที่อยู่ตามส่วนต่างๆของร่างกายนั่นเอง


นวดกดจุดที่ต่อมน้ำเหลือง

วิธีการนวดกดจุดช่วยกระตุ้นต่อมน้ำเหลือง


     ต่อมน้ำเหลืองที่อยู่ใกล้หน้าและใหญ่ที่สุดก็คือบริเวณใต้หูทั้ง 2 ข้าง การนวดกดจุดจึงควรเริ่มที่บริเวณนี้ วิธีการนวดให้ใช้นิ้วโป้งทั้ง 2 ข้างกดลงไปที่ต่อมน้ำเหลือง โดยไล่ตั้งแต่ใต้หูทอดไปตามบริเวณกล้ามเนื้อคอด้านหน้าของกระดูกสันนอก นวดเลยไปถึงบริเวณไหปลาร้า กดไปแล้วก็กดกลับทำซ้ำไปซ้ำมาเรื่อยๆเป็นเวลาอย่างน้อย 30 วินาที หรือกดตามความพอใจ กดให้รู้สึกว่าเบาสบายผ่อนคลายเป็นอันใช้ได้

     เป็นยังไงครับกับการกดจุดลดสิวที่ต่อมน้ำเหลืองง่ายมากเลยใช่มั้ยครับ ผมไม่รู้ว่ามันจะช่วยลดการเกิดสิวได้ดีแค่ไหน แต่ที่แน่ๆใครที่ทำงานเครียดๆ นึกอะไรไม่ออก ลองนวดกดจุดที่ต่อมน้ำเหลืองอย่างที่แนะนำไว้ดูครับ มันช่วยลดความตึงเครียดที่เกิดขึ้นได้จริงๆ กดแล้วจะรู้สึกว่าตัวเบา สมองปลอดโปร่งขึ้น ทำทุกวันอาจช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากนี้อาจช่วยลดการเกิดสิวด้วยก็ได้ เรื่องอย่างนี้ไม่ลองไม่รู้นะครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น