เคล็ดลับการล้างหน้าให้สะอาดง่ายๆ บางครั้งความเคยชินอาจทำให้เราล้างหน้าไม่สะอาดได้นะ


เคล็ดลับการล้างหน้าให้สะอาดง่ายๆ

ไม่น่าเชื่อว่าแค่การล้างหน้าจะมีเรื่องให้เขียนถึงมากมายขนาดนี้ อย่างว่าการล้างหน้าเป็นเหมือนประตูด่านแรกของการรักษาสิว แค่ล้างหน้าให้สะอาดก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว อย่างเคล็ดลับการล้างหน้าให้สะอาดแบบง่ายๆที่จะเล่าให้ฟังในวันนี้ จริงๆแล้วมันก็เป็นเรื่องทั่วไปที่บางทีเราอาจไม่ได้คิดถึง และบางครั้งความเคยชินนี้เองอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เราล้างหน้าไม่สะอาดได้


เราเคยชินกับการล้างหน้ามากเกินไป


เชื่อมั้ยครับว่าคนเราส่วนใหญ่จะเคยชินกับการล้างหน้าในตำแหน่งเดิม และตำแหน่งที่คนเรามักเริ่มล้างก่อนคือบริเวณ U-ZONE (แก้ม , กราม , คาง) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ฝ่ามือของเราทาบลงบนหน้าได้พอดี พอเราล้างหน้าช่วง U-ZONE เสร็จเราก็จะล้างไปยังตำแหน่งอื่นๆต่อไปไม่ว่าจะเป็น หน้าผาก จมูก หรือขมับ แต่สุดท้ายแล้วเราก็จะวนกลับมาล้างซ้ำที่ตำแหน่งเดิมอีกที ทำให้บางครั้งตำแหน่งบริเวณ T-ZONE(หน้าผาก , จมูก , คาง) อาจไม่ถูกทำความสะอาดได้ดีเท่าทีควร จึงเป็นที่มาของการเกิดสิวบริเวณ T-ZONE ได้

    อย่างที่รู้กันว่าบริเวณ T-ZONE เป็นตำแหน่งทางยุทธศาสตร์ของการเกิดสิว เนื่องจากบริเวณนี้มีต่อมไขมันมากเป็นพิเศษ สังเกตได้จากเวลาที่เราหน้ามัน หน้าผาก จมูก และคางของเราจะมันก่อนเพื่อนเลย ทีนี้พอเราล้างหน้าไม่สะอาดสิวก็จะขึ้นบริเวณนี้ง่ายมาก ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้สิวบนหน้าเราไม่ยอมหายสักทีก็เป็นได้

วิธีแก้ปัญหา


วิธีแก้ปัญหาเรื่องการล้างหน้าไม่สะอาดนี้ง่ายมาก แค่เราปรับเปลี่ยนลำดับการล้างหน้าใหม่ จากที่เคยเริ่มล้างบริเวณแก้มก่อนก็เปลี่ยนเป็นเริ่มจากหน้าผากก่อน แล้วไล่ลงมาที่จมูกและคางตามลำดับ คือ ให้เริ่มล้างหน้าจากบริเวณ T-ZONE ก่อนนั่นเอง พอล้างช่วง T-ZONE เสร็จก็ให้เปลี่ยนไปล้างตำแหน่งอื่นต่อไปตามลำดับ

     หรือใครอยากลองล้างหน้าตามวิธีที่ผมใช้อยู่ก็ได้ไม่ว่ากัน ผม "ล้างหน้าตามแนวโพรงขน" อยู่ครับ ล้างแบบนี้มาเป็นปีแล้ว ตั้งแต่รู้ว่าการล้างหน้าตามแนวโพรงขนมันช่วยให้หน้าสะอาดผมก็ใช้วิธีนี้ล้างหน้ามาโดยตลอด ผมว่ามัน work นะ ใครสนใจวิธีล้างหน้าลดสิวตามแนวโพรงขน สามารถติดตามอ่านได้ที่บทความนี้ครับ "การล้างหน้าตามแนวโพรงขน" วิธีลดการเกิดสิวอย่างง่ายๆ ที่คนเป็นสิวอาจคาดไม่ถึง

     บางครั้งความเคยชินอาจทำให้เรามองข้ามบางสิ่งบางอย่างไป อย่างลำดับการล้างหน้าในชิวิตประจำวันของเราก็เช่นเดียวกัน จัดลำดับผิดอาจทำให้เราล้างหน้าไม่สะอาดได้ก็แปลกดี!!! คนเป็นสิวนี่เยอะเหมือนกันนะ เหมือนว่าทุกอย่างที่เราทำ หรือสิ่งที่อยู่รอบตัวเราสามารถเป็นต้นเหตุการเกิดสิวได้ทั้งสิ้น ถึงมันฟังดูเศร้า แต่พวกเราต้องสู้ไป หวังว่าในวันใหม่ สิวต้องหายเข้าสักวัน เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ



Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น