Case study ออกกำลังกายลดสิวอักเสบ สิวอุดตัน วิธีลดสิวแบบง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้ (ต้องลอง)


Case study ออกกำลังกายรักษาสิว

"อย่าเพิ่งเชื่อว่าการออกกำลังกายสามารถช่วยลดการเกิดสิวได้" ถ้ายังไม่ได้ลองด้วยตัวเอง อย่าเพิ่งเชื่อว่าสิวอักเสบ สิวอุดตัน บนหน้าของเรามันจะหายไปเพียงเพราะเราออกกำลังกายทุกวัน อย่าเพิ่งเชื่อจนกว่าจะได้อ่าน Case study การรักษาสิวในวันนี้ รักษาสิวด้วยการออกกำลังกาย อยากลดน้ำหนักน้ำหนักไม่ลดแต่สิวลดแทน เรื่องอย่างนี้ก็มีด้วย


ที่มาของการออกกำลังกายลดสิว


    ก่อนอื่นขอบอกที่มาของเรื่องนี้ว่าผมได้มาจากเว็บไซต์ Jeban.com เป็นโพสของน้องคนหนึ่งที่เล่าถึงประสบการณ์ออกกำลังกายแล้วช่วยให้สิวบนหน้าลดลง ซึ่งสาเหตุที่ทำให้น้องเค้าหันมาออกกำลังกายนั้นจริงๆเป็นเพราะว่ารู้สึกว่าตัวเองอ้วนขึ้น กางเกงเริ่มคับ เหนื่อยง่าย ท้องอืดบ่อย โดยน้องบอกว่าน่าจะเป็นเพราะในแต่ละวันนั่งอยู่แต่หน้าคอมเป็นเวลานานไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย รู้สึกว่าร่างกายไม่แข็งแรงเหมือนเดิมก็เลยคิดว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยงแปลงอะไรบางอย่างแล้วล่ะ และสิ่งที่น้องเค้าเลือกทำก็คือ "การออกกำลังกาย" นั่นเอง

เริ่มออกกำลังกายลดความอ้วน


    น้องเล่าให้ฟังว่าจะแบ่งเวลาในแต่ละวันประมาณครึ่งชั่วโมงในการออกกำลังกาย ซึ่งการออกกำลังกายลดรอบเอวในครั้งนี้ไม่ได้ใช้อุปกรณ์อะไรเลย ไม่ต้องมีลู่วิ่งหรืออุปกรณ์เสริมแต่อย่างใด หากแต่เป็นการทำกายบริหารอย่างง่ายๆ เช่น การเต้นแอโรบิค เพียงแค่เปิด Youtube และขยับแข้งขาไปตาม Step เพียงเท่านี้ก็สามารถออกกำลังกายในแต่ละวันได้แล้ว ไม่อยากเลยใช่มั้ยครับ

1 เดือนผ่านไปน้ำหนักแทบไม่ลดเลย


    หลังจากผ่านไป 1 เดือนกับการออกกำลังกายลดน้ำหนัก น้ำหนักของน้องแทบไม่ลดลงเลย เพียงแต่รู้สึกได้ว่าสุขภาพแข็งแรงขึ้น แต่ผลพลอยได้ที่เกิดจากความมุมานะในการออกกำลังกายในครั้งนี้ก็คือ "สิวอุดตัน สิวอักเสบบนหน้า หายไปเยอะเลย" เอาแล้วไงตอนแรกว่าจะลดน้ำหนักสักหน่อย ทำไปทำมาสิวดันหายซะงั้น ไม่รู้ว่าอย่างไหนดีกว่ากัน แต่ถ้าถามคนเป็นสิวแล้วผมคิดว่าอย่างหลังดีกว่านะ (เอาหน้าสวยไว้ก่อนแล้วกัน อิอิ)

มุมมองผ่าน Acnedefend


    สำหรับมุมมองของ Acnedefend ในเรื่องการออกกำลังกายลดสิวเรื่องนี้นั้น ถึงแม้จะเป็นเรื่องสั้นๆ ขั้นตอนไม่เยอะ ดูแล้วก็ไม่เห็นว่าจะเกี่ยวกับการรักษาสิวตรงไหน แต่ขอบอกเลยว่าการออกกำลังกายนั้นมีส่วนช่วยให้สิวหายได้จริงครับ ซึ่งผมเคยเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้อยู่เหมือนกัน ใครสนใจตามเข้าไปอ่านได้ที่นี่ครับ มาออกกำลังกายลดสิวกัน โดยเฉพาะสิวอักเสบ สิวอุดตัน มันช่วยได้จริงๆนะ ผมไม่รู้ว่ามันมีทฤษฎีอะไรมารองรับเรื่องนี้หรือเปล่านะครับ แต่ขอพูดจากประสบการณ์ในการรักษาสิวที่ผ่านมาของผม ผมยืนยันได้เลยว่าการออกกำลังกายมีส่วนช่วยลดการเกิดสิวได้จริง เป็นเคล็ดลับการรักษาสิวที่ผมใช้มาโดยตลอด ช่วงไหนที่ผมรู้สึกว่าหน้ามันสากๆ ผิวหนาขึ้น การผลัดเซลผิวไม่ดี ผมจะพยายามหาเวลาไปออกกำลังกายตลอด ผมรู้สึกว่าพอได้ออกกำลังกายแล้วผิวมันดีขึ้นจริงๆ สิวอักเสบ สิวอุดตันจะไม่ค่อยขึ้นเลย โดยเฉพาะสิวอักเสบนี่เห็นผลชัดมาก คือปกติเวลาเราเป็นสิวมันจะเริ่มมากจากเป็นสิวอุดตันก่อน วันดีคืนดีมันโดยแหย่ โดนกระตุ้นมันก็จะกลายเป็นสิวอักเสบ ซึ่งเมื่อก่อนเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกของผมเลยนะ แต่พอได้ปรับตัวในหลายๆเรื่อง ทั้งจากภายในและภายนอก สิวอักเสบบนหน้าของผมก็ทยอยลดน้อยลงไป จากที่ขึ้นเคยขึ้นทุกวันจนเดี๋ยวนี้แทบไม่ขึ้นอีกเลย หนึ่งในวิธีที่ผมยกให้เป็นฮีโร่ในครั้งนี้ก็คือการออกกำลังกายนั่นเอง

    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณข้อมูล Case study การรักษาสิวด้วยการออกกำลังกายในครั้งนี้ด้วยครับ เป็นที่มาที่ทำให้เกิดบทความนี้ขึ้น สามารถเข้าไปอ่านต้นฉบับได้ที่ลิงค์นี้ครับ http://www.jeban.com/viewtopic.php?t=166375 อ่านบทความนี้จบแล้วหวังว่าจะมีคนลุกขึ้นมาออกกำลังกายเพิ่มขึ้นนะครับ นอกจากสุขภาพและหุ่นที่ดีขึ้น ปัญหาสิวที่เคยมีมาอาจลดลงด้วยก็ได้ ของอย่างนี้ไม่ลองไม่รู้ครับ ยังไงก็แล้วแต่คนที่คิดจะออกกำลังกายลดสิว ต้องระวังเรื่องการทำความสะอาดหลังจากออกกำลังกายด้วยครับ ต้องทำความสะอาดให้ดี อย่าให้สิ่งสกปรกตกค้างบนผิวหน้า และที่สำคัญก่อนออกกำลังกายอย่าลืมเช็ดเครื่องสำอางออกก่อน มันจะได้ไม่ไปขัดขวางการระบายสิ่งอุดตันในรูขุมขนของเรา ก็ฝากเอาไว้ครับสำหรับบทความการออกกำลังกายลดสิวในวันนี้

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น