4 ข้อควรรู้ก่อนเสียเงินรักษาสิวด้วยเลเซอร์สิวอุดตัน



เมื่อวานบอกเหตุผลที่คนเป็นสิวควรทำเลเซอร์สิวอุดตันกันไปแล้ว วันนี้ Acnedefend จะมาพูดถึงเรื่องควรรู้ก่อนรักษาสิวด้วยเลเซอร์สิวอุดตันบ้าง ก่อนที่เราจะควักเงินออกจากกระเป๋าให้กับคลินิกที่รับทำเลเซอร์สิวอุดตัน ผมว่าเราควรรู้เรื่องต่อไปนี้ไว้ก่อน ถ้ารู้ก่อนบางที่อาจล้มเลิกความตั้งใจที่จะทำก็ได้


1. ค่าใช้จ่ายสูงใช่เล่น


ค่าใช้จ่ายในการยิงเลเซอร์สิวอุดตันนั้นถือว่าสูงไม่ใช่เล่น เท่าที่รู้มาราคาจะขึ้นอยู่กับจำนวนเม็ดสิวบนหน้า ยิ่งสิวมากเท่าไรราคาก็จะแพงมากขึ้นเท่่านั้น บางที่อาจคิดเป็นจุดจุดละ 100 บาท หรือเหมาทั้งหน้า 1,000 บาท แต่ถ้าสิวอุดตันเยอะจริงๆราคาก็อาจสูงถึง 3,000 - 4,000 บาทต่อครั้ง นี่ยังไม่นับรวมค่าตรวจกับค่ายาและครีมที่ต้องซื้อหลังจากยิงเลอเซอร์อีกนะครับ ยิ่งบางคนเป็นสิวเยอะมากอาจต้องยิงมากกว่า 1 ครั้ง คือยิง 5-6 ครั้งก็มี ลองคำนวณค่าใช้จ่ายดูเอาเองแล้วกันครับว่าสูงขนาดไหน  การกดสิวค่าบริการจะอยู่ที่ครั้งละประมาณ 100-300 บาท กดทั่วหน้ากี่เม็ดก็ได้ ถ้าเทียบกันในเรื่องของราคาอย่างเดียว เลเซอร์สิวอุดตันมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าเป็น 10 เท่า ดังนั้นใครที่คิดรักษาสิวด้วยเลเซอร์สิวอุดตันแล้วล่ะก็อาจต้องคำนวณค่าใช้จ่ายกันให้ดีๆ

2. ผลที่ได้อาจไม่ดีเสมอไป


ผมว่าเรื่องนีเป็นเรื่องธรรมดาครับ ไม่มีวิธีรักษาสิวแบบไหนจะได้ผลกับคนทุกคน หรือได้ผลดีทุกครั้งที่ทำ การเลเซอร์สิวอุดตันก็เช่นกัน อย่างที่บอกไว้ในบทความที่แล้วว่า การทำเลเซอร์สิวอุดตันนั้นจะใช้ลำแสงเลเซอร์ยิงเพื่อเจาะรูหรือเปิดหัวสิวเท่านั้น สุดท้ายก็ต้องใช้คนและที่กดสิวกดเอาหัวสิวออกอยู่ดี แล้วถ้าพนักงานที่กดสิวให้เรากดสิวไม่ดี หรือกดออกไม่หมด สิวอุดตันมันก็คงอยู่ที่เดิมไม่หายไปไหน เผลอๆอาจกลายเป็นสิวอักเสบ แดงบวมขึ้นมาอีก ไปเอาสิวอุดตันออกแต่ได้สิวอักเสบมาแทนซะงั้น เชื่อเถอะครับว่าคนที่เคยทำเลเซอร์สิวอุดตันต้องเจอกับปัญหาที่ว่านี้ไม่น้อย ถึงแม้ว่าเราจะเสียเงินค่ายิงเลเซอร์ไปแล้วแต่ก็ไม่ได้การันตีว่าจะดีเสมอไปนะครับ

3. เลเซอร์สิวอุดตันไม่ช่วยให้สิวหายได้จริง


อย่าเพิ่งตกใจกับหัวข้อข้างบนที่บอกว่าเลเซอร์สิวอุดตันไม่ช่วยให้สิวหายได้จริง ถ้าทำแล้วสิวไม่หายจะทำไปเพื่ออะไร? จริงๆที่ผมอยากจะสื่อก็คือ เลเซอร์สิวอุดตันนั้นมันช่วยให้สิวบนหน้าเราหายไปแบบชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น มันเป็นวิธีที่ช่วยกำจัดสิวที่ฝังอยู่ใต้ผิวของเราออกไปอย่างเร่งด่วน คือยิงแล้วกดออก สิวก็หายไป ณ วันนั้น แต่ถ้าเรายังทำตัวเหมือนเดิม ทาครีมที่อุดตันเหมือนเดิม ดูแลผิวหน้าเหมือนเดิม สุดท้ายสิวอุดตันก็ขึ้นมาเหมือนเดิม เกิดเป็นวัฏจักรการเป็นสิวแบบไม่จบไม่สิ้น ถ้าเรายังไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ว่ามา การรักษาสิวด้วยเลเซอร์สิวอุดตันจะไม่เกิดประโยชน์อะไรกับตัวเราเลย ยิงเสร็จไม่นานสิวอุดตันก็ขึ้นมาใหม่ พอสิวขึ้นไม่รู้ทำไงดีไปยิงเลเซอร์ดีกว่าสิวหายเร็วดี ถ้าเป็นอย่างนี้เราคงต้องยิงเลเซอร์สิวอุดตันไปตลอดชีวิตแน่ๆ แล้วอย่างนี้สิวจะหายจริงได้ยังไง

4. เลเซอร์สิวอุดตันไม่ได้จำเป็นสำหรับทุกคน


จริงอยู่ที่ว่าการยิงเลเซอร์สิวอุดตันมันช่วยให้สิวอุดตันบนหน้าเราหายไปได้อย่างรวดเร็ว แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจำเป็นต้องรักษาสิวอุดตันด้วยเลเซอร์เสมอไป ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเลเซอร์สิวอุดตันเหมาะกับคนที่เป็นสิวอุดตันเยอะๆ เป็นทั่วหน้า หัวสิวอยู่ลึกมากมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เป็นสิวที่ไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยยาหรือการทาครีม อันนี้ลองไปยิงเลเซอร์สิวอุดตันดูได้ แต่สำหรับคนที่เป็นสิวอุดตันแบบประปราย นานๆขึ้นที ไม่เยอะจนเกินไป การทายาละลายหัวสิวที่เหมาะกับสภาพผิวก็เพียงพอสำหรับการรักษาสิวแล้วล่ะครับ ทายาบ้าง กดสิวอุดตันเก่าๆออกบ้าง ปรับเรื่องการทาครีมให้ดี น่าจะช่วยแก้ปัญหาสิวอุดตันให้ดีขึ้นได้ครับ

     ถึงแม้ว่าเลเซอร์สิวอุดตันจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษาสิวที่น่าสนใจ แต่มันก็ไม่ได้การันตีว่าจะสามารถช่วยรักษาสิวบนหน้าเราให้หายได้เสมอไป ถ้าให้พูดกันตรงๆผมว่าการทำเลเซอร์สิวอุดตันนี้เป็นเพียงการรักษาสิวที่ปลายเหตุเท่านั้น ถ้าเรายังไม่สามารถหาต้นเหตุการเกิดสิวและพยายามลดการอุดตันของผิวหน้าให้ได้ ยิงเลเซอร์กี่ครั้งก็ไม่มีทางทำให้สิวหายขาดได้ครับ ลองเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของการทำเลเซอร์สิวอุดตันให้ดี เพื่อให้คุ้มกับเงินที่ต้องเสียไป เพื่อหน้าใสๆของเราครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น